Bản tin Dầu khí Thế giới ngày 7/4/2017

Saudi Aramco ký thỏa thuận với các công ty năng lượng của Abu Dhabi

14:09 | 07/04/2017

381 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Saudi Aramco đã ký hai Biên bản Ghi nhớ độc lập với Công ty Dầu khí Quốc gia Abu Dhabi (Adnoc) và công ty Masdar, góp phần thắt chặt mối quan hệ năng lượng giữa Ả Rập Xê Út và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE).
saudi aramco ky thoa thuan voi cac cong ty nang luong cua abu dhabi

Theo Biên bản Ghi nhớ thứ nhất, Saudi Aramco và Adnoc sẽ hợp tác với nhau trong việc lựa chọn và ứng dụng các công nghệ mới giúp nâng cao hiệu quả vận hành và khai thác trong chuỗi giá trị dầu khí tại Trung Đông.

Biên bản Ghi nhớ thứ hai được Saudi Aramco ký với công ty năng lượng tái tạo Masdar, sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác trong lĩnh vực phát triển bền vững năng lượng tái tạo, đặc biệt là sản xuất điện sạch và phát triển công nghệ thu hồi carbon.

Ông Ahmad Al Jaber, Bộ trưởng Ngoại giao của UAE và CEO của Adnoc, cho biết UAE và Ả Rập Xê Út có mối quan hệ song phương bền chặt được xây dựng dựa trên tình bằng hữu, sự hợp tác và quan hệ đối tác. Hai bên chia sẻ nhiều mục tiêu chiến lược và việc tăng cường hợp tác giữa Adnoc và Saudi Aramco nói trên sẽ giúp đảm bảo sự phát triển bền vững của kinh tế và năng lượng trong dài hạn.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI) - Viện Dầu khí Việt Nam

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc