Sau 8B Lê Trực, Hà Nội vẫn 'nhẹ tay' với dự án nhà ở sai phép?

07:30 | 11/10/2015

2,255 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
UBND TP Hà Nội vừa có văn bản chỉ đạo các biện pháp xử lý, khắc phục vi phạm về trật tự xây dựng, quy hoạch,  xây dựng sai phép tại các dự án phát triển nhà ở (dự án nhà ở).
ha noi se xu ly cac du an xay dung sai phep nhu the nao
Toà nhà 8B Lê Trực.

Theo văn bản số 7032/UBND-TNMT do Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội thì, UBND TP Hà Nội đã nhận được báo cáo kết luận của Sở Tài nguyên và Môi trường về kết quả kiểm tra các sai phạm của một số chủ đầu tư dự án phát triển nhà ở trên địa bàn thành phố khi xét cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở cho các hộ gia đình mua nhà.

Về hướng giải quyết, đối với các trường hợp xây dựng sai so với Giấy phép xây dựng được cấp, sai so với nội dung quy hoạch, kiến trúc đã được phê duyệt thì phải có kết luận, làm rõ trách nhiệm tổ chức cá nhân liên quan, xác định hình thức, mức độ xử lý trách nhiệm theo quy định.

Phần công trình xây dựng sai phép, sai so với nội dung quy hoạch, kiến trúc đã được duyệt phải có kết luận công trình xây dựng có đủ điều kiện hay không đủ điều kiện đưa vào khai thác, sử dụng.

Riêng với các công trình nhà cao tầng xây dựng sai phép xây dựng được cấp, sai so với nội dung quy hoạch, kiến trúc đã được phê duyệt (các trường hợp tăng chiều cao, số tầng, chia nhỏ căn hộ, tự chuyển đổi tầng kỹ thuật, tầng văn phòng, dịch vụ sang làm nhà ở...) thì ngoài những yêu câu trên, công trình sai phép đó phải được cơ quan Cảnh sát phòng cháy chữa cháy thành phố Hà Nội thẩm tra, kiểm định lại về các điều kiện về phòng cháy, chữa cháy theo quy định.

Với riêng những dự án xây dựng sai với Giấy phép xây dựng, sai so với quy hoạch nhưng nếu đủ điều kiện đưa vào khai thác, sử dụng thì ngoài việc chịu trách nhiệm xử phạt hành chính, chủ đầu tư có thể liên hệ với các Sở, ngành liên quan để làm thủ tục điều chỉnh, bổ sung quy hoạch...

Ý kiến của độc giả về vụ tòa nhà 8B Lê Trực
Vụ tòa nhà 8B Lê Trực nhìn từ câu chuyện xây bảo tàng dưới chân Cột cờ
Tướng Nguyễn Xuân Mậu: Có sự 'đánh tráo khái niệm' ở tòa nhà 'pháo đài'
Kỳ lạ 'pháo đài' dòm xuống Lăng Bác
Vụ 'pháo đài' dòm xuống Lăng Bác: 'An ninh sẽ bị đe dọa nghiêm trọng'

Thanh Ngọc

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc