Sau 17 năm phát hiện ra hung thủ Sát hại 13 gái mại dâm (phần 3)

06:00 | 19/04/2019

795 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) -  Nạn nhân đã cùng Lorenzo ăn tối vào đêm Halloween. Tuy mới chỉ gặp nhau nhưng Lorenzo đã gợi ý chuyện quan hệ tình dục. Bị từ chối, hắn dùng một con dao nhọn tự dí vào cổ mình và dọa sẽ tự tử nếu không được đáp ứng.

Năm 1991, một thời gian sau khi ra tù, Lorenzo sống với người vợ thứ 4 của mình trong một căn nhà nhỏ ở con phố cụt phía Nam thành phố Kansas. Thời gian này, Lorenzo hiếm khi ra khỏi nhà, hắn trở nên khó tính và hay nổi cáu.

Mãi cho đến năm 2004, Lorenzo mới phải đối diện với tội danh giết người khi cảnh sát vô tình có được những bằng chứng chứng minh hắn có liên quan.

Dừng tay sau khi gây án, bị phát hiện nhờ công nghệ DNA

Lorenzo là một kẻ giết người hàng loạt nhưng biết dừng tay sau nhiều năm liên tục gây án để tránh bị phát hiện.

Tưởng chừng những vụ giết người của hắn sẽ mãi mãi không thể được phát hiện thì bất ngờ năm 2004, cảnh sát tìm được những bằng chứng có liển quan. Những tội ác của Lorenzo bị phanh phui.

sau 17 nam phat hien ra hung thu sat hai 13 gai mai dam phan 3

Lorenzo Gilyard tại phiên tòa năm 2007

Bằng chứng có liên quan đến những vụ án khó điều tra nhiều năm trước đây ở Kansas được mang ra kiểm tra lại khi công nghệ giám định DNA ra đời và có những bước tiến đáng kể.

Tuy nhiên chi phí không cho phép cảnh sát Kansas đối chứng hết những bằng chứng họ có được, đặc biệt là bằng chứng có liên quan đến những vụ giết hại gái mại dâm. Quá trình điều tra chỉ dừng lại trên giấy tờ.

Năm 2003, chính quyền Kansas quyết định chi một khoản tiền lên đến 111.000 đôla Mỹ cho phòng giám định với hy vọng giải quyết được hết những trường hợp còn lưu lại.

Có tới hơn 600 vụ việc chưa được giải quyết, hung thủ vẫn còn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. 85 trường hợp trong số đó có dấu hiệu khả quan khi có sự trợ giúp của công nghệ giám định gen. Một trong số đó là vụ giết hại Naomi Kelly, một gái mại dâm vào năm 1986.

Sau thời gian dài giám định DNA từ mẫu tinh dịch thu được tại hiện trường và đối chiếu với mẫu DNA của những nghi phạm có liên quan, đến ngày 12-4-2004, các chuyên gia kết luận mẫu tinh dịch thu được trong vụ án của Naomi chính là của Lorenzo Gilyard. Hung thủ không ai khác, chính là kẻ nằm trong sự quản lý bấy lâu của cảnh sát.

Năm 1987, Lorenzo đã đồng ý cho cảnh sát xét nghiệm mẫu máu khi họ nghi ngờ hắn có liên quan đến các vụ án, nhưng kết quả đó không đủ xác thực để buộc tội hắn.

17 năm sau đó, khi kết quả giám định DNA chứng minh Lorenzo có liên quan, hắn đã bị cảnh sát bắt giữ khi đang ăn tối tại Denny. Đây có lẽ là bữa ăn cuối cùng của Lorenzo với tư cách là một người tự do. Công nghệ giám định DNA đã phanh phui tội ác của Lorenzo Gilyard sau hơn 17 năm.

sau 17 nam phat hien ra hung thu sat hai 13 gai mai dam phan 3

Lorenzo Gilyard và luật sư bào chữa

Vài ngày sau khi Lorence bị bắt, một phiên điều trần đã được mở tại thành phố Kansas. Trong phiên điều trần có mặt của rất nhiều thân nhân những cô gái mại dâm đã từng bị Lorenzo giết hại. Một vài người khóc, nhiều người nhìn chằm chằm vào kẻ giết người xảo quyệt sau bao nhiêu năm mới bị phát hiện.

“Hắn ta không có một chút thái độ hối hận”, chị gái một nạn nhân cho biết.

Lần này, Lorenzo sẽ không thể may mắn thoát tội như nhiều lần trước. Lorenzo có nguy cơ đối diện với án tử hình.

Phiên tòa xét xử Lorenzo được mở mùa xuân năm 2007, thẩm phán John O’Malley đã công bố nhiều bằng chứng chống lại Lorenzo và cho thấy sự bất cẩn của cảnh sát Kansas trong các cuộc điều tra trước đây. Bằng chứng quan trọng nhất tại tòa là kết quả giám định DNA.

Lorenzo bị buộc tội liên quan đến 7 vụ giết người từ năm 1986 đến 1987. Các nạn nhân là Ann Barnes, Catherine Barry, Kellie Ford, Carmeline Hibbs, Sheila Ingold, Naomi Kelly và Angela Mayhew.

Có đến 6 trong số 7 vụ giết hại này cảnh sát tìm được mẫu tinh dịch của Lorenzo tại hiện trường. Trong vụ giết hại Angela Mayhew, không thu được mẫu tinh dịch nhưng những sợi tóc tìm thấy trên người nạn nhân được xác định là của Lorenzo.

Thomas Jacquinot, luật sư của Lorenzo cho rằng, những nạn nhân được tìm thấy đều là gái mại dâm, mẫu tinh dịch được tìm thấy trên cơ thể họ là của Lorenzo. Điều này chỉ chứng tỏ hắn có quan hệ tình dục với họ như những vị khách khác, không thể kết luận hắn ra tay sát hại họ ngay sau đó.

Bất chấp những lời bào chữa luật sư, Lorenzo chỉ có thể trắng án trong vụ giết Mayhew. Hắn sẽ phải đối diện với bản án cao nhất cho 6 tội danh giết người.

Ngày 13-4-2007, Lorenzo xuất hiện trong phiên tòa cuối cùng với bộ dạng mệt mỏi. Hắn gầy đi rất nhiều kể từ khi bị bắt nhưng khuôn mặt không hề tỏ thái độ sợ hãi.

Khi thẩm phán O'Malley hỏi Lorenzo có gì muốn nói trước khi nghe tòa tuyên án, hắn lạnh lùng hướng mắt về phía ông và nói rằng: “Tôi không có gì để nói. Không có gì là quan trọng cả.”

Sau câu nói của Lorenzo, thẩm phán O'Malley đã tuyên Lorenzo án chung thân không khả năng phóng thích.

Khuôn mặt Lorezo biến sắc, môi hắn rung lên vì sợ hãi. Hắn biết mình phải trả giá cho những gì đã gây ra 17 năm trước.

Hòa Thu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc