Sắp tìm ra “Siêu thủ lĩnh” năm 2017

16:46 | 15/12/2017

1,029 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 16/12, chung kết chương trình “Siêu thủ lĩnh” chính thức được diễn ra với sứ mệnh tìm kiếm những thủ lĩnh trẻ tài năng - những người trẻ muốn góp phần thay đổi xã hội. Đây là lần thứ 5 chương trình “Siêu thủ lĩnh” được tổ chức và được phát sóng trên VTV6.  

Năm 2017, nhiệm vụ của các Siêu thủ lĩnh chính là “Khơi thông những nguồn nước”. Trong tổng số 2.600 con sông và kênh rạch lớn nhỏ trên khắp cả nước đang bị đe dọa bởi rác thải, 40 địa điểm đã được lựa chọn và trở thành đề bài để các thí sinh cùng chinh phục. Trải qua 26 cuộc đấu loại trực tiếp, Siêu thủ lĩnh 2017 đã tìm ra 6 gương mặt xuất sắc nhất góp mặt trong đêm Chung kết.

Người chiến thắng trong trận chung kết sẽ là chủ nhân của giải thưởng một tháng tham quan và học tập tại thủ đô London của nước Anh. Tuy nhiên, để trở giành được giải thưởng đó, các thí sinh phải vượt qua ba vòng thi mang tên: Thủ lĩnh làm gì? Thủ lĩnh như thế nào? và Ai là siêu thủ lĩnh?

Ngoài những dự án khơi thông dòng nước từ vòng loại, 6 thí sinh xuất sắc nhất sẽ cùng chung tay thực hiện một dự án về cộng đồng, xây sân chơi tại trường mầm non Xuân Phúc, xã Xuân Phúc, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên trong thời gian 2,5 ngày.

sap tim ra sieu thu linh nam 2017
NSƯT Xuân Bắc
sap tim ra sieu thu linh nam 2017
Ca sĩ Thái Thùy Linh
sap tim ra sieu thu linh nam 2017
PGS. Tiến sĩ Đào Trọng Tứ

6 thí sinh này sẽ phải lên ý tưởng và tự cạnh tranh với nhau để được đối thủ tín nhiệm và bầu thành “thủ lĩnh” của cả nhóm. Người được bầu làm “thủ lĩnh” được quyền phân công công việc, giao nhiệm vụ cho các thí sinh khác và có thêm điểm cộng từ Ban giám khảo trong phần thi quyết định. Các thí sinh còn lại hoàn thành công việc nhanh nhất để có cơ hội truất quyền thủ lĩnh và chứng minh năng lực lãnh đạo của mình trước khi nhiệm vụ hoàn thành.

Bộ ba giám khảo của Chung kết Siêu thủ lĩnh năm nay là PGS. Tiến sĩ Đào Trọng Tứ - Trưởng ban điều hành mạng lưới sông ngòi Việt Nam cùng NSƯT Xuân Bắc và ca sĩ Thái Thùy Linh.

Tiền thân của “Siêu thủ lĩnh” chính là chương trình “Tuổi trẻ và Tổ quốc” - một cuộc thi truyền hình cho thanh niên được phối hợp sản xuất giữa Ban Thanh thiếu niên VTV6 – Đài Truyền hình Việt Nam và ANTV - Truyền hình Công an Nhân dân. Chương trình ra mắt số đầu tiên lúc 19h50 thứ sáu, ngày 13/1/2012 trên kênh VTV6. Đối tượng chương trình hướng đến là các bạn trẻ có ý tưởng hoặc các dự án vì cộng đồng.

sap tim ra sieu thu linh nam 2017
Chung kết "Siêu thủ lĩnh 2016" (ảnh: VTV)

Ngay trong mùa đầu tiên, “Tuổi trẻ và Tổ quốc” đã thu hút 28 nhà lãnh đạo trẻ cùng 28 dự án thuộc 8 hạng mục, đã cho những nét phác họa phản ánh bức tranh toàn cảnh về đất nước Việt Nam ngày nay cùng chân dung của những con người trẻ đang chung tay góp sức xây dựng Tổ quốc. Người giành giải nhất sẽ được trao danh hiệu "Hiệp sĩ vì Cộng đồng" cùng giải thưởng 100 triệu đồng.

Sau sự thành công của năm đầu tiên lên sóng, những người thực hiện chương trình “Tuổi trẻ và Tổ quốc” mong muốn cuộc thi sẽ có sức lan tỏa mạnh mẽ, đến gần với công chúng hơn và quyết định đổi tên thành “Siêu thủ lĩnh” vào năm 2013. Chương trình này kết hợp giữa định dạng trò chơi truyền hình, phóng sự, truyền hình thực tế đã thu hút đông đảo sự quan tâm của các bạn trẻ trên cả nước tham dự. Đây cũng là cuộc thi truyền hình thực tế đầu tiên về những người lãnh đạo trẻ ở Việt Nam có những đóng góp cho xã hội và cộng đồng.

“Siêu thủ lĩnh” mang đến thông điệp ý nghĩa về giá trị sống tích cực và truyền cảm hứng tiến bộ hơn cho thế hệ trẻ. Qua đó, người trẻ có thể học tập khi nhìn thấy những hình mẫu sống có lý tưởng, năng động, nhiệt huyết và đam mê cống hiến cho đất nước phát triển.

Nhã Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.