​Sao Việt giỏi... “ăn vạ”

08:39 | 04/03/2016

1,090 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Từ kể khổ đủ điều đến chuyện “ăn vạ” về tình cảm yêu đương trên Facebook cá nhân, nhiều sao Việt đang tự làm xấu đi hình ảnh của mình!

Kể khổ chuyện đời tư...

Có thể thấy, từ khi các trang mạng xã hội ra đời và phát triển bùng nổ, câu chuyện đời tư của các ngôi sao giải trí không còn là món “hiếm” khiến những fan hay cả người hiếu kì phải chờ chực. Nếu trước đây, để biết thông tin nóng hổi về ca sĩ diễn, công chúng phải chờ tới mỗi buổi sáng bên tách cà phê, lướt trên trang báo vừa mua từ sạp, thì nay, chưa cần đến truyền thông, báo chí, nghệ sĩ đã chủ động cập nhật thông tin mọi lúc, mọi nơi.

Thị hiếu “soi đời tư của sao” của công chúng giờ quan trọng chẳng kém việc thưởng thức tác phẩm, thậm chí còn cao hơn. Thế nên, việc diễn viên, ca sĩ không cập nhật tình hình, khác nào việc không “tôn trọng người hâm mộ”.

sao viet an va tren facebook

Và, trong biển thông tin mà độc giả có thể đọc về các ngôi sao, đề tài kể khổ là ngập tràn. Những câu chuyện lâm ly, nhiều nước mắt khi mới vào nghề, chuyện bị chèn ép, đố kỵ, thậm chỉ cả bị chơi bùa, bỏ ngài; những vất vả do hoàn cảnh gia đình, người yêu bỏ hay bỏ người yêu, sinh con hay đối tác ngoại tình... Những câu chuyện dạng “lần đầu tôi kể” ấy chung lại có thể khiến cho người nghe cảm thấy mủi lòng thương cảm.

Có thể dẫn ra vài ví dụ. Một nữ ca sĩ gần đây bị mang tiếng cướp chồng, đã từng lên báo bật khóc khi một mình đón Tết cô đơn nơi đất khách. Tương tự, hotgirl T.T lên báo nức nở vì quá khứ từng phải ăn mì gói cả tháng trời và chỉ có hai mươi ngàn đồng trong túi.

Không chỉ sao nữ mới mau nước mắt, sao nam trong showbiz Việt cũng không thiếu những câu chuyện bùi ngùi. Một “danh hài” bị mang tiếng bắt cá hai tay, đã rưng rưng nước mắt trong buổi ra mắt liveshow khi kể về quá khứ cơ cực. Nước mắt của nghệ sĩ này đã khiến “bạn gái tin đồn” của anh “không kìm được xúc động”…

“Làm nũng” truyền thông, công chúng

Chuyện kể khổ với truyền thông, đại chúng chỉ là một trong số những “chiêu” mà một số người của công chúng hướng đến, bên cạnh đó còn nhiều “đất diễn” cho trò khác. Không dám khẳng định toàn bộ là chủ ý hay có sự sắp đặt, nhưng trong một số trường hợp, truyền thông đang là “sân khấu vàng” của những “em chã”.

Trong những câu chuyện mà công chúng được nghe và phải bị nghe gần đây, là sự lùm xùm xoay quanh những mối tình “nửa kín, nửa hở”. Hà Hồ bị tố giật chồng; Trấn Thành bỗng trở thành tâm điểm khi trở thành đoạn tiếp của cuộc tình thập kỷ đẹp như mơ vừa vỡ; Trường Giang bị nghi ngờ là kẻ trăng hoa, bắt cá hai tay. Thông tin nóng bỏng của các nhân vật ấy, những ái tình ấy, có khi còn hơn cả việc giá vàng hay giá xăng, dầu lên xuống.

Tất nhiên, tình yêu thì có vô số lý do để chứng minh là nó luôn... vô tội. Và, với “lòng chẳng nỡ” cũng như sự tôn trọng, phía công luận cũng chẳng thể bắt người trong cuộc phải có giải trình cụ thể.

Tuy nhiên, với tư cách là những người đã dành sự quan tâm, thời gian và cả sự khâm phục với thần tượng, người hâm mộ hoàn toàn có quyền được nghe những lời giải thích “đàng hoàng”. Đáng tiếc, những ai hy vọng vào điều đó có thể đã cảm thấy thất vọng, bởi đáp lại chỉ là những lời biện hộ quanh co hay một lối nói “giỡn chơi”.

sao viet an va tren facebook
Trường Giang bắt cá hai tay

Với Hà Hồ, cô bảo vệ mình trước nghi án “tội lỗi ái tình” kiểu: Tôi và anh ấy chỉ là bạn bè. Không vượt quá giới hạn... Nhưng ngay sau đó, tay trong tay với vị đại gia trong dịp lễ Valentine. Với Trấn Thành, ngay sau những “ngôn tình” và nụ hôn cháy bỏng dành cho bạn gái mới, anh lập lờ tuyên bố “chưa nghĩ chuyện kết hôn, lập gia đình”. Còn Trường Giang, anh quỵt lời giải thích về các mối tình và cà tửng: Sẵn sàng cho số điện thoại của cô ấy để phóng viên hỏi. Ngay những lời tình bóng bẩy trên Facebook, nghệ sĩ này cũng cho là ảo, đừng nên gắn với đời thật.

Với kiểu nước đôi: “Tôi nói thật, nhưng đừng tin là thật” ấy, công chúng đang cảm thấy mệt mỏi. Công chúng muốn câu chuyện được chốt lại, tất nhiên bằng những thông tin chính xác từ phát ngôn của người trong cuộc. Song, điều này trong một số trường hợp là không dễ.

Có thể nói, nghệ sĩ, từ sự nuông chiều và tâng bốc có phần thái quá của truyền thông, đã quên đi tình cảm của người hâm mộ. Họ bỏ tiền ra mua vé để thưởng thức nghệ thuật, họ vì tình cảm chân thành mà hâm mộ thần tượng. Nhưng, khi thần tượng làm lố, họ sẽ tẩy chay vì khi đó, họ không còn được thần tượng tôn trọng, họ như bị thần tượng mình quay lưng lại vậy!

sao viet an va tren facebook

​Giật mình vì 'thần tượng'...

Nếu như thần tượng trước đây của giới trẻ là những người nghệ sĩ tài năng, có hình ảnh đẹp với lối sống lành mạnh thì bây giờ ngược lại, những nhân vật scandal đang trở thành thần tượng ngàycàng nhiều!

Linh Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.