Sáng bỏ mối ở chợ, tối quay lại… trộm tài sản

09:02 | 31/08/2016

411 lượt xem
|
Ngày 30/8, Công an xã Điện Thọ (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) đã bàn giao đối tượng Dương Ngọc Công cho Công an thị xã Điện Bàn tiếp tục điều tra làm rõ hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Gần một tháng trở lại đây, tại chợ Phong Thử (xã Điện Thọ) liên tục xảy ra hai vụ trộm cắp tài sản táo tợn. Ước tính tài sản bị mất của các tiểu thương trên 20 triệu đồng. Được biết, đây là vụ trộm tài sản lớn nhất từ trước đến nay xảy ra ở chợ Phong Thử.

Xác định tính chất nghiêm trọng của vụ án, Công an xã Điện Thọ phối hợp với dân quân xã này lên kế hoạch mật phục, tuần tra truy bắt đối tượng.

sang bo moi o cho toi quay lai trom tai san
Đối tượng Dương Ngọc Công.

Đến khuya ngày 26/8, trong lúc đang tuần tra tại chợ Phong Thử, Công an xã Điện Thọ đã bắt quả tang một nam thanh niên đang dùng kềm, kéo cắt tôn ki-ốt của bà Nguyễn Thị Mười để chui vào bên trong trộm tài sản. Khống chế và bắt giữ đối tượng đưa về trụ sở làm việc, tại đây đối tượng khai tên là Dương Ngọc Công (29 tuổi, trú tại Thanh Chiêm 1, phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn).

Công cho biết, trước đây hành nghề bỏ mối kem đánh răng, rau củ cho các tiểu thương tại các chợ thuộc thị xã Điện Bàn. Trong lúc đi bỏ hàng, Công nắm rõ các “ngóc ngách” ki-ốt tạp hóa của các tiểu thương nơi đây. Lợi dụng đêm khuya khi các tiểu thương đã về nhà, Công đi xe máy một mình quay lại các chợ này dùng kéo cắt cửa tôn ki-ốt chui vào bên trong trộm tài sản.

Do xe máy của Công có thêm hai giỏ sắt dùng để chở hàng hóa, rau củ nên số tài sản trộm được, Công dễ dàng vận chuyển về nhà hoặc mang đi bán lại cho các tiểu thương ở các chợ khác.

Nguyễn Sơn

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc