Samsung xin lỗi vì để dịch Mers lây lan tại Hàn Quốc

13:55 | 24/06/2015

834 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo con số thống kê, số bệnh nhân nhiễm Mers-CoV do lây lan trong môi trường bệnh viện Samsung chiếm gần một nửa tổng trường hợp nhiễm Mers-CoV tại Hàn Quốc.

Tính đến ngày 24/6/2015, Hàn Quốc đã ghi nhận thêm 4 ca nhiễm Mers - CoV mới, không có thêm ca tử vong. Như vậy, từ ngày 20/5/2015 đến nay nước này đã ghi nhận 179 trường hợp nhiễm MERS-CoV, 27 trường hợp tử vong.

Trước tình hình này người được cho thừa kế đại tập đoàn Samsung - ông Jay Y. Lee, con trai duy nhất của đương kim lãnh đạo Tập đoàn đã lên truyền hình chính thức xin lỗi người dân Hàn Quốc về việc thiếu cẩn trọng, kiểm soát để dịch bệnh lây lan trong bệnh viện của tập đoàn và trở thành tâm điểm của dịch Mers, khiến 27 người tử vong cho đến nay.

Trước ống kính truyền hình, ông Jay Y. Lee, Phó Chủ tịch tập đoàn Samsung Electronics thừa nhận: "Trung tâm Y tế Samsung đã thất bại trong việc khống chế dịch bệnh và ngăn không cho virus lây lan, gây nên những nỗi đau và lo ngại lớn trong dân chúng. Tôi xin cúi đầu nhận lỗi". Sau đó, ông Jay Y Lee đã gập mình tạ lỗi trước các ống kính truyền hình.

Theo con số thống kê, số bệnh nhân nhiễm Mers-CoV do lây lan trong môi trường bệnh viện Samsung chiếm gần một nửa tổng trường hợp nhiễm Mers-CoV tại Hàn Quốc.

Ông Jay Y. Lee, đại diện BV Sumsung xin lỗi người dân Hàn Quốc (Ảnh: Reuters)

Tuy nhiên, hiện nay, tại Hàn Quốc đã có 69 bệnh nhân dương tính với MERS-CoV hồi phục và ra viện.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, tính đến ngày 24/6/2015, tổng số người nhiễm MERS-CoV trên thế giới là: 1352 mắc/ 479 tử vong tại 27 nước. Thái Lan chưa ghi nhận thêm ca nhiễm Mers-CoV. Còn Việt Nam chưa có trường hợp nhiễm MERS-CoV. Tuy nhiên, công tác phòng chống dịch ở đây được thực hiện rất nghiêm ngặt. Chỉ riêng Hà Nội, tính từ 1/6/2015 đến nay đã tổ chức giám sát 1.230 chuyến bay với 159.925 hành khách đến từ các nước có dịch, trong đó có 188 chuyến bay với 26.028 hành khách từ Hàn Quốc, 21 chuyến bay với 5.593 hành khách từ khu vực Trung Đông.

Bênh cạnh đó, ngành y tế thành phố cũng đã chuẩn bị 25 tỷ đồng để phòng chống dịch đồng thời xây dựng phương án phân tuyến tiếp nhận, cấp cứu, điều trị hợp lý theo từng cấp độ dịch. Cụ thể: trường hợp phát hiện ca bệnh đơn lẻ nhập cảnh qua sân bay Nội Bài sẽ chuyển bệnh nhân về Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương; Khi bệnh viện này quá tải các bệnh nhân của Hà Nội sẽ được chuyển về Bệnh viện Bắc Thăng Long, với 24 giường truyền nhiễm và 360 giường kế hoạch và các bệnh viện Đống Đa, Thanh Nhàn, Đức Giang, Hà Đông. Trường hợp số ca mắc cao tất cả các bệnh viện đều tham gia tiếp nhận và triển khai phương án thành lập bệnh viện đã chiến khi cần thiết.

Tú Anh (Năng lượng Mới)