Sam Allardyce ngồi ghế nóng ĐT Anh

19:40 | 13/07/2016

436 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sam Allardyce, huấn luyện của Sunderland cuối cùng cũng đã toại nguyện được ngồi vào ghế HLV đội tuyển quốc gia Anh - vị trí mà ông từng mong muốn trước đây và đồng thời Gary Neville cũng trở lại tham gia ban huấn luyện. 

Hội đồng tuyển chọn HLV của FA bao gồm Phó chủ tịch FA David Gill, GĐĐH Martin Glenn, GĐKT Dan Ashworth, và hội đồng HLV, tham gia tìm kiếm vị trí do Roy Hodgson để trống lại sau kỳ Euro.

sam allardyce dan dat doi tuyen anh
Big Sam sắp dẫn dắt Tam Sư?

Sam Allardyce, đã có buổi phỏng vấn trực tiếp với David Gill tại nhà riêng. Nếu những kế hoạch ông đưa ra mà FA hài lòng thì việc bổ nhiệm có thể sớm diễn ra.

Sunderland lúc ban đầu đã từ chối để FA tiếp xúc Allardyce, nhưng cuối cùng họ đã phải nhượng bộ trước thái độ cương quyết của ông, dù kinh nghiệm dẫn dắt quốc tế còn thiếu, và sự nghiệp cầm quân tại giải Ngoại hạng cũng chỉ quanh quẩn những đội bóng trung bính như Bolton, West Ham, Sunderland.. nhưng họ cần một tính cách mạnh mẽ và phong cách bùng nổ trên sân của ông.

Trong khi có nhiều ý kiến yêu cầu FA cần tìm một HLV nước ngoài có danh tiếng dẫn dắt Anh, mà trong số này nổi bật là Jurgen Klisman, HLV của đội tuyển Mỹ, thì Sir Alex và GĐĐH giải NHA Richard Bevan tin rằng đội tuyển Anh cần một huấn luyện bản địa hơn.

Nếu việc bổ nhiệm Allardyce hoàn tất vào cuối tháng này thì ông có thời gian chuẩn bị cho tuyển Anh có chất lượng tốt khi tham gia vòng loại WC khởi tranh vào ngày 4/ 9 với trận gặp Slovakia.

Quang Huy

Mirror