Sam Allardyce khiến cả thế giới cười vào mặt người Anh

19:00 | 28/09/2016

553 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chuyện Huấn luyện viên ở Anh sẽ trở thành trò cười cho thế giới khi Sam Allardyce phải ra đi khi chỉ làm việc được 67 ngày.

Allardyce đã bị tờ Daily Telegraph điều tra về chuyện lợi dụng cương vị huấn luyện viên của Tam Sư để tư vấn cho một nhóm doanh nhân Viễn Đông lách luật, tham gia vào thị trường chuyển nhượng cầu thủ tại Premier League.

Như đã biết, các đội bóng Anh mỗi năm chi vài tỉ bảng cho tuyển mộ cầu thủ và chỉ cần nhóm người này lách được luật của FA vào thì họ có thể kiếm được rất nhiều món hời...

Cũng chỉ mấy lời tư vấn đó, Big Sam đã gợi ý khoản hoa hồng 400.000 bảng và còn thêm cả đi du lịch sang Singapore, Trung Quốc.

Vụ việc sau đó đã vỡ lở và ngay tức khắc FA đã có cuộc họp kín với Sam Allardyce. Chỉ ngày hôm sau Allardyce đã tuyên bố từ chức Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Anh.

sam allardyce khien ca the gioi cuoi vao mat nguoi anh
Allardyce rời sân Wembley sau cuộc họp với FA

“Tôi rất tức giận, tôi buồn vì những gì Sam Allardyce nói chức huấn luyện viên trưởng đó là niềm mơ ước của ông ấy. Thật khó tin khi Sam và đại diện của ông ấy có thể dựa vào chức danh huấn luyện viên để cho phép họ có thể làm những điều như vậy. Thật tình tôi không thể nghĩ giá trị của nước Anh có thể bị xuống như thế sau kỳ Euro vừa qua” - cựu tiền đạo đội trưởng Alan Shearer đã phải thốt lên như vậy.

“Chúng ta gặp vấn đề với tiền. Đó là lòng tham. Có quá nhiều tiền trong các trận đấu của chúng ta. Mọi người có nhu cầu và đòi hỏi nhiều tiền hơn nữa. Đó là tình cảnh của chúng ta hiện nay, chúng ta phải xử lý điều đó ngay, chúng ta phải tìm cách đúng để đương đầu với nó, chúng ta phải chấp nhận bị người khác cười vào mặt", Shearer nói tiếp.

Gareth Southgate sẽ làm HLV tạm quyền của đội tuyển Anh trong bốn trận tới trước khi FA có quyết định về tân thuyền trưởng.

sam allardyce khien ca the gioi cuoi vao mat nguoi anh Người không muốn lại được ngồi ghế HLV tạm quyền ĐT Anh
sam allardyce khien ca the gioi cuoi vao mat nguoi anh HLV ĐT Anh có thể 'bay' ghế vì nhận khoản tiền hối lộ khủng

Quang Huy

Dailymail