Sách lưu danh 4.000 liệt sĩ Thành cổ lập kỷ lục Việt Nam

14:29 | 11/07/2011

954 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lần đầu tiên sau gần 40 năm, danh sách của hơn 4.000 liệt sĩ trong trận chiến 81 ngày đêm năm 1972 đã được công bố trong cuốn sách độc bản Huyền thoại thành cổ Quảng Trị.

Tối 10/7, tại di tích thành cổ, tỉnh Quảng Trị đã tổ chức lễ tri ân, lưu danh liệt sĩ thành cổ, dâng sách Huyền thoại thành cổ Quảng Trị lên vong linh các anh hùng liệt sĩ đã mãi mãi yên nghỉ nơi đây.

Tác phẩm này không chỉ dừng lại ở những trang lưu danh liệt sĩ mà còn tái hiện lịch sử hào hùng 81 ngày đêm lịch sử tại thành cổ năm 1972 bằng những hồi ký, hình ảnh, thơ… của chính những người lính Thành cổ ghi lại.

Nghi lễ dâng sách Huyền thoại thành cổ Quảng Trị.

Với kích thước 100×70 cm, nặng 120 kg, Huyền thoại thành cổ Quảng Trị được xác lập kỷ lục Việt Nam “Cuốn sách lớn nhất lưu danh tên tuổi liệt sĩ hy sinh vì độc lập, tự do cho tổ quốc” và được lưu giữ tại Bảo tàng Thành cổ Quảng Trị. Sách cũng được in 10.000 bản nhỏ dành tặng gia đình thân nhân liệt sĩ, cựu chiến binh thành cổ.

Huyền thoại Thành cổ Quảng Trị nằm trong dự án văn hóa uống nước nhớ nguồn (dự án xuất bản phi lợi nhuận của Trung tâm Thông tin Truyền thông vì Môi trường phát triển – Cơ quan truyền thông của Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Hà Nội) thực hiện.

Đây là tác phẩm thứ bảy trong trọn bộ sách “Huyền thoại Việt Nam” thuộc dự án, gồm: Huyền thoại Điện Biên, Huyền thoại Trường Sơn, Huyền thoại Phú Quốc, Huyền thoại Côn Đảo, Huyền thoại thanh niên xung phong Việt Nam, Huyền thoại U Minh.

Trước đó sáng 10/7, tại bờ nam sông Thạch Hãn, tỉnh Quảng Trị đã tổ chức đại lễ cầu siêu cho vong linh anh hùng liệt sĩ với sự tham gia của 500 cựu chiến binh, khoảng 100 gia đình thân nhân liệt sĩ cùng đông đảo người dân địa phương.

Theo VNE

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.