Sách hay về phong cách lãnh đạo của Barack Obama

07:12 | 23/05/2016

4,471 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Không ít các chuyên gia cho rằng, nếu là một lãnh đạo doanh nghiệp, Tổng thống Mỹ Barack Obama hẳn sẽ rất thành công trong việc tạo ra một dấu ấn về phong cách quản lý. Cuốn sách “Lãnh đạo Phong cách Barack Obama” sẽ giúp bạn đọc hiểu thêm về điều đó. 

Năm 2008, Thượng nghị sĩ Barack Obama đã vượt qua vô vàn khó khăn để vươn lên đến một trong những vị trí quyền lực nhất thế giới là trở thành Tổng thống thứ 44 của Hoa Kỳ. Trong hành trình kỳ diệu đó, Obama đã tạo nên một phong cách lãnh đạo đặc trưng, thu hút được hàng triệu người ủng hộ và khiến ngay cả những đối thủ của ông cũng phải ngả mũ thán phục.

Tác giả Shel Leanne, một chuyên gia về kỹ thuật lãnh đạo thường xuyên làm việc với các công ty trong nhóm Fortune 500 đã viết về những kỹ năng nổi bật của Obama trong việc dẫn dắt các đội ngũ và tổ chức của mình đạt đến thành công. Những kỹ năng đó bao gồm: Truyền đạt tầm nhìn của bản thân một cách rành mạch và thuyết phục; Tạo lập và dẫn dắt những đội ngũ xuất sắc; Khai thác sức mạnh của công nghệ; Tạo niềm tin ở người khác và Xây dựng cầu nối giữa những cá nhân khác biệt.

lanh dao theo phong cach barack obama
Người ta nhìn thấy ở Tổng thống Barack Obama một nhà lãnh đạo đầy tự tin và lôi cuốn 

Lãnh đạo phong cách Barack Obama gồm 3 phần: Phần 1 - Đặt nền tảng cho một tinh thần lãnh đạo kiệt xuất; Phần 2 - Xây dựng đội ngủ giành chiến thắng và Phần 3 - Trao quyền cho đội ngũ, cũng cố văn hóa chiến thắng.

Qua những ví dụ điển hình và phân tích cụ thể, cuốn sách đem đến cho độc giả một góc nhìn chuyên sâu và thú vị về những yếu tố đã làm nên thành công của vị Tổng thống da màu đầu tiên của xứ sở cờ hoa. Những tổng kết cô đọng sẽ tạo điều kiện cho độc giả áp dụng những bài học quan trọng cho bản thân, dù ở bất kỳ lĩnh vực nào.

“Những gì Obama đang làm thể hiện ông đúng là một bậc thầy lãnh đạo”, theo Paul Reagan, một chuyên gia tư vấn quản lý và là một giảng viên cấp cao tại Đại học bang Wayne ở Detroit. “Cung cách làm việc của ông thật rõ ràng và kiên định. Ông đã dành phần lớn thời gian của mình để củng cố và thiết lập những gì mà ông hứa làm. Giờ đây, uy tín của ông lớn đến mức mà hầu hết mọi người đều nhìn vào ông như một vị thủ lĩnh”.

Còn theo ý kiến của Paul Copcutt - một nhà chiến lược về thương hiệu cá nhân tại Dundas, Ontario - thì điều đặc biệt trong phong cách của Obama chính là “sự nhạy bén và thấu hiểu sâu sắc đâu là điểm mạnh, điểm yếu của bản thân”.  

lanh dao theo phong cach barack obama
"Lãnh đạo Phong cách Barack Obama" là món quà quý cho bạn đọc nhân dịp Tổng thổng Barack Obama sang thăm Việt Nam từ ngày 23-25/05/2016

Trong mỗi trường hợp, Obama đều có những cách phản ứng thật tuyệt vời và tràn đầy xúc cảm. Đây chính là điều mà các nhà lãnh đạo nên học học hỏi và áp dụng, đặc biệt trong tình trạng nguy cơ khủng hoảng tài chính luôn đe dọa như hiện nay, nhằm đối phó với những nỗi lo sợ về nạn thất nghiệp, sự hoài nghi, lo lắng về năng suất làm việc suy giảm ở các công ty.

Chuyên gia đào tạo các CEO, bà Deb Dib, liệt kê ra một danh sách những ưu điểm mà bà nhìn thấy ở Obama: chu đáo, tự tin, kiên định, có tầm nhìn xa trông rộng, bình tĩnh, và vô vàn các ưu điểm khác. Đó là những gì bà vẫn luôn cố gắng truyền đạt lại cho các học trò của mình: “Nếu nhìn vào bất kì một CEO xuất sắc nào, bạn sẽ thấy ngay rằng họ hầu hết đều gặp nhau ở điểm này hay điểm khác trong những đức tính mà tôi vừa nêu trên. Chiến thắng của Obama đã vượt qua cả phạm trù chính trị. Đó là người mà bạn thực sự phải nhìn vào và thốt lên rằng: Ồ, tôi có thể học hỏi đôi điều từ con người này”.

Việc kết hợp các phương pháp và nguyên tắc lãnh đạo nêu trên đã mang lại nhiều lợi ích cho Obama, giúp ông tiến bước trên một con đường có những thành công xuyên suốt. Chính những phương pháp và nguyên tắc này đã đưa Barack Obama vào vị trí của một trong những nhà lãnh đạo xuất sắc và tài năng nhất trong những năm gần đây.

Với những bước đi vững chắc, bờ vai rộng, nụ cười điềm tĩnh, cái vẫy tay đầy tự tin và dáng đứng uy nghi, Obama thu hút ngay sự chú ý lắng nghe của khán giả. Ở ông, người ta nhìn thấy một nhà lãnh đạo đầy tự tin và lôi cuốn. Và vì vậy, cuốn sách Lãnh đạo phong cách Barack Obama thực sự là món quà quý cho độc giả, đặc biệt là đối với các CEO.

Khi đọc xong cuốn sách này, độc giả có cơ hội chiêm nghiệm, đúc kết những bài học, cũng như xây dựng cho mình một phong cách lãnh đạo phù hợp, dựa trên phong cách - phong thái lãnh đạo của một nhà lãnh đạo hàng đầu thế giới, người dẫn dắt thành công nền kinh tế Mỹ nói riêng, và kinh tế thế giới nói chung, từng bước vượt qua cuộc khủng hoảng thế giới bùng nổ vào năm 2008 và tiến đến ổn định như hiện nay.

Sách do Alpha Books và NXB Thế giới ấn hành.

lanh dao theo phong cach barack obama

Chuyện ít biết về ngôi chùa ông Obama sẽ ghé thăm

Những ngày này rất nhiều người quan tâm đến chùa Ngọc Hoàng (Phước Hải Tự) bởi đây là di tích duy nhất tại TP HCM được Tổng thống Barack Obama sẽ đến thăm vào chiều ngày 24/5. 

lanh dao theo phong cach barack obama

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã tới Hà Nội

21h35 ngày 22/5, chiếc Air Force One chở Tổng thống Mỹ Obama đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài trong sự chào đón của các quan chức Bộ Ngoại giao Việt Nam cùng một số quan chức Mỹ đã đến Việt Nam chiều cùng ngày.

lanh dao theo phong cach barack obama

Khoảnh khắc đời thường của Tổng thống Mỹ Obama

Là một trong những vị nguyên thủ quốc gia quyền lực nhất thế giới, Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng có những khoảnh khắc ngoài chính sự rất vui vẻ, thoải mái bên gia đình, cộng sự và người dân.  

Hồ Sơn

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.