Sắc xuân ở Trung Âu

09:56 | 20/02/2017

350 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chúng ta thường hay nhắc tới mùa thu vàng rực rỡ ở châu Âu, nhưng còn có mùa xuân Âu châu tuyệt vời, với lộng lẫy hoa khoe sắc. Thật may mắn khi tôi được sống giữa mùa xuân ở cộng hòa Czech, một nước trung Âu xinh đẹp với núi đồi, rừng cây và cánh đồng xen lẫn các dòng sông đẹp như tranh thì trong bức tranh đó, lộng lẫy nhất là sắc hoa bừng nở với sức sống kỳ diệu.

Hầu như nàng tiên hoa mùa xuân có chút ưu ái nơi đây, khi sau mùa đông lạnh giá, các loại cây hoa, cây cho trái đều trút sạch lá. Đến giữa độ xuân, những cây không lá này phủ kín từ đầu cành muôn ngàn cánh hoa đầy hương sắc của mình. Đi trên những con đường thơ mộng phủ đầy hoa thời điểm này, tôi không phải nhà thơ mà cũng muốn hát lên những lời vần điệu bởi sự lộng lẫy như mơ của hoa. Và những người mơ mộng, thường ước khi nào được đi dạo giữa muôn hoa thì khi thả hồn giữa mùa xuân cộng hòa Czech hẳn sẽ toại nguyện lắm lắm.

Hoa đào, hoa mơ, hoa mận, hoa cherry, hoa thanh lương trà, mộc lan, hoa phong, hoa nghinh xuân, hoa thủy tiên, diên vỹ, tulip, bồ công anh… cùng nhau đơm bông kín cành, phủ khắp đất nước Czech bằng hoa, hoa muôn màu muôn sắc… Tôi cứ miên man trôi đi giữa ngàn hoa, ngây ngất giữa muôn hương như vậy mà quên mất thời gian. Quên mất mọi buồn chán trên đời. Và đất nước này, như một cô gái đẹp, lại được thiên nhiên ưu ái trao cho một vương niệm hoa lộng lẫy trên làn tóc thanh tân.

Bạn có thể chạm vào hoa ở bất cứ nơi đâu, trong rừng, ở vườn, trên đường đi, hay trên trảng cỏ. Nhiều nhất là hoa đào và mận gai, hoa mận gai phủ trùm lên các lối đi, các triền đồi, bìa rừng một màu trắng mong manh tinh khiết, khiến cho lòng người dù còn nhiều âu lo cũng chợt tĩnh lại, bình tâm mà hưởng sự êm đềm, sự trong trắng tĩnh lặng của cỏ cây. Để chiêm nghiệm sức bật mạnh mẽ của cây sau một mùa ngủ đông dài.

Và những đóa hoa hào phóng này hứa hẹn một mùa quả trĩu cành khi hè sang…

Những hình ảnh sắc xuân ở Trung Âu:

sac xuan o trung au
Nghinh xuân
sac xuan o trung au
Phong
sac xuan o trung au
Sắc xuân ở Trung Âu
sac xuan o trung au
Mộc lan
sac xuan o trung au
Mận gai
sac xuan o trung au
Bồ công anh

Thủy Hương