Sắc màu văn hóa trong 'Ngày Hữu nghị Quốc tế năm 2015'

06:47 | 26/11/2015

1,198 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo Ban tổ chức, sắc màu đặc biệt trong Ngày Hữu nghị Quốc tế 2015 là “Lễ hội âm nhạc giao hòa Á-Âu” với sự tham gia của nhạc trưởng nổi tiếng thế giới người Anh Marius Stravinsky, cùng các nghệ trong nước.  

Sự kiện này được thực hiện bởi Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị Thành phố, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Ngoại vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo cùng Thành Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp với Cộng đồng cựu Du học sinh quốc tế (International Alumni Network – iAN) thực hiện.

Với chủ đề “Kết nối thế hệ, chắp cánh tương lai”,hoạt động của Ngày Hữu nghị Quốc tế năm 2015 diễn ra rất phong phú với nhiều màu sắc.

sac mau van hoa trong ngay huu nghi quoc te nam 2015
Nhạc trưởng người Anh Marius Stravinsky tại buổi họp báo sáng ngày 25/11

Trong đó hoạt động Triển lãm, Hội thảo - Tọa đàm về giáo dục, khởi nghiệp với nhiều chủ đề khác nhau như: “Các du học sinh có thể đóng góp gì cho Việt Nam thời hội nhập”, “Các doanh nghiệp Việt Nam cần gì từ các du học sinh”, “Cựu du học sinh khởi nghiệp”... Đồng thời, đây cũng là dịp giới thiệu thông tin học bổng du học của nhiều trường đại học nổi tiếng trên thế giới đến với khách quan tâm. Nhân dịp này Cộng đồng cựu Du học sinh quốc tế sẽ trao 5 suất học bổng du học.

Theo ông Lê Minh Quốc, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị TP.HCM thì sắc màu đặc biệt trong Ngày Hữu nghị năm nay là “Lễ hội âm nhạc giao hòa Á-Âu”. Đây là một chương trình đặc sắc lần đầu tiên phối hợp cả 3 thể loại nhạc Dân tộc Việt nam, nhạc nhẹ phối hợp hài hoà trên nền nhạc giao hưởng với sự tham gia của dàn nhạc Nhà hát giao hưởng nhạc vũ kịch TP.HCM.

Đặc biệt nhất là sự tham gia của nhạc trưởng nổi tiếng thế giới người Anh Marius Stravinsky, cùng với ca sỹ Mỹ Tâm, nhạc sỹ violin Bùi Công Duy, nhạc sỹ thổi kèn saxophone Trần Mạnh Tuấn và các nghệ sỹ nổi tiếng trong và ngoài nước.

Triển lãm “Ngôi nhà văn hóa các nước” sẽ được nhiều khách tham quan quan tâm. Dự kiến có 30 nước tham gia gian hàng này. Họ sẽ trang trí, trưng bày các hình ảnh, đồ vật, trang phục… thể hiện nét đặc trưng văn hóa, bản sắc của nước mình để giới thiệu cho cộng đồng bạn bè các nước khác, công chúng thành phố và du khách.

Song song, khu vực ẩm thực các nước nhằm giới thiệu văn hóa ẩm thực các nước do cộng đồng người nước ngoài, cựu du học sinh thực hiện hứa hẹn sẽ mang đến nhiều món ăn độc, lạ, hấp dẫn được; cùng với đó là hoạt động giới thiệu sách và trao đổi quà lưu niệm.

sac mau van hoa trong ngay huu nghi quoc te nam 2015
Ban tổ chức "Ngày hội Hữu nghị Quốc tế 2015" trả lời các câu hỏi của báo chí

Theo Ban tổ chức, ngoài ra, ngày hội còn có khu vực “Bay treo khinh khí cầu” được thực hiện hoạt động bay treo khinh khí cầu phục vụ khách tham quan. Cùng với đó là các khu vực trò chơi dân gian và hoạt động trò chơi dân gian của Việt Nam và các nước tham gia lễ hội.

Cuộc thi đường chạy sắc màu (Mekolor Run) và thi nhảy phong cách thể thao Hip-Festcho các sinh viên, học sinh các trường đại học, trung học cũng là điểm nhấn không thể không nhắc đến.

Các cựu Du học sinh, cán bộ đã từng học tập, nghiên cứu, thực tập, làm việc tại các nước bạn; Du học sinh các nước đang sinh sống, học tập và làm việc tại TP.HCM; Hiệp hội doanh nghiệp các nước; Hội Hữu nghị Việt Nam với các nước và một số tổ chức phi chính phủ nước ngoài tiêu biểu; Cộng đồng công dân các nước đang sinh sống, học tập và làm việc tại TP.HCM; Các cơ quan Ngoại giao, Lãnh sự, Tổ chức Quốc tế; Doanh nghiệp liên doanh và có vốn đầu tư nước ngoài tại Thành phố sẽ tham gia chương trình.

Chương trình được tổ chức vào ngày 12/12/2015 (thứ Bảy) tại khu vực Hồ Bán Nguyệt, Phú Mỹ Hưng, Quận 7, TP.HCM với chủ đề “Việt Nam hội nhập”, “Ngày Hữu nghị Quốc tế năm 2015” dự kiến thu hút khoảng 20.000 khách tham quan. Vào cửa miễn phí.

Thiên Thanh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.