Sắc hoa Păng-xê

10:19 | 16/04/2012

11,736 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Petrotimes xin giới thiệu đến độc giả bộ ảnh mà phóng viên mới thực hiện trong ngày cuối tuần đẹp trời vừa qua.

Hoa Păng-xê (Pensee) thường là có 5 cánh đơn, cánh không chỉ có một màu mà là sắc tía. Người đời đã yêu mến tặng cho loài hoa này nhiều biệt danh khác nhau, mà quen thuộc nhất có lẽ là "Heartsease” (Sự thanh thản), bởi vì người ta tin rằng những cánh hoa đủ màu này có phép màu tình yêu kỳ diệu, có thể chữa lành những trái tim tan vỡ, an ủi những nỗi đau tình yêu, và nhất là, nếu bạn luôn giữ chúng bên mình thì bạn sẽ chắc chắn nhận được tình yêu.


Mộc mạc

Hoa Păng-xê được đưa từ Pháp vào nước ta hồi đầu thế kỷ 20 và đã thích nghi với một số nơi như Sapa, Ba Vì, Tam Đảo và các tỉnh Tây Nguyên. Gần đây, do công nghệ lai trồng hiện đại, hoa Păng-xê có thể kiêu hãnh nở giữa mảnh đất thủ đô, đem đến những cánh đồng hoa muôn sắc.


Păng-xê nở đẹp nhất là vào những tháng mùa khô, trời nắng hanh.


Khoe sắc


Giản dị

Mùa loa kèn với sắc trắng thanh tao đã sắp qua, để nhường chỗ cho mùa hoa Păng-xê vui tươi, rực rỡ. Nếu không có điều kiện đến thăm làng trồng hoa, trực tiếp ngửi mùi hoa thơm hăng hắc, mùi đất ẩm ban sơ, bạn hãy ngắm nhìn những bức ảnh này để có thêm năng lượng cho một tuần làm việc mới.


Vui đùa trong gió


Yêu thương


Những bông hoa bé xíu, nhỏ xinh


Ngơ ngác

Mạnh Thắng

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan