Rosgeologiya cải tiến phương pháp khoan thăm dò, thẩm lượng

07:32 | 08/03/2017

|
(PetroTimes) - Tổng công ty Địa chất Nga (Rosgeologiya) đã đưa ra các phương pháp cải tiến để lựa chọn nơi đặt giếng khoan thăm dò tại Nga, dựa trên kinh nghiệm của các chuyên gia thuộc nhiều tổ chức chuyên môn trong lĩnh vực này.
rosgeologiya cai tien phuong phap khoan tham do tham luong
Một giàn khoan của Rosgeologiya

Theo báo cáo ngày 7/3/2017 của Trung tâm truyền thông Rosgeologiya, thông tin này đã được đưa ra tại hội nghị về thực hiện chương trình khoan thăm dò giai đoạn 2017-2020 tại các giếng khoan ở khu vực Chumpalovskoy thuộc vùng Prokhladnensky, nước Cộng hòa tự trị Kabardino-Balkaria.

Theo người đứng đầu Rosgeologiya, ông P. Panov, cho đến nay, khoan thăm dò, thẩm lượng vẫn là một nhiệm vụ cơ bản trong việc xác định khu vực có tiềm năng dầu khí và xác định các khu vực ưu tiên cho công việc khảo sát chi tiết và là một trong những hướng đi quan trọng của Rosgeologiya vốn nắm giữ hơn 75% thị phần khảo sát địa chất trong nước.

Các công ty con của Rosgeologiya có hơn 50 năm kinh nghiệm khoan khảo sát trên các loại nền đất đá khác nhau trong những điều kiện khó khăn nhất ở Nga và ở nước ngoài.

Trong năm 2016, Rosgeologiya đã hoàn thành việc lập dự án các giếng thăm dò Chumpalovskaya-1 và Bắc Novoborskaya-1, thực hiện hàng trăm giếng khoan thăm dò trên nhiều khu vực rộng lớn của nước Nga.

Trong chương trình hành động năm 2017 của Tổng công ty có kế hoạch khoan các giếng thăm dò Bazhenovskoy 1, Novoyakimovskoy 1, Kanandinskoy 278 và Chambenskoy 1; trong năm 2018 sẽ là các giếng Bắc-Ketskoy 1, Tynepskoy 215, Khantaiskaya 405, Gyda 118, đồng thời thực hiện giai đoạn 4 của giếng khoan Gydan 130 và giai đoạn 2 của giếng Chumpalovskoy1.

Kế hoạch khoan giếng Chumpalovskoy cũng là dự án đầu tiên trong thời kỳ hiện đại được ứng dụng ở tỉnh Severo-Caucazskaya giàu tiềm năng dầu khí.

Tổng giám đốc P. Panov cho biết, hiện nay Rosgeologiya đang thực hiện chương trình nâng cấp kỹ thuật, hiện đại hóa các loại thiết bị, bao gồm giàn khoan và thiết bị khoan, nhằm mục đích làm tăng tốc độ khoan, nâng cao hiệu quả và chất lượng công việc.

Được biết, trong năm 2016, Rosgeologiya đã hoàn tất thẩm lượng 77 giếng, giúp gia tăng trữ lượng hydrocacbon chủng loại D1 lên tới hơn 7 tỷ tấn.

Bá Thủy