Rooney gây thất vọng khi được Mourinho trao cơ hội

15:26 | 15/05/2017

907 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau trận đấu với Tottenham tại vòng 37 giải bóng đá Ngoại hạng Anh, những nhà chuyên môn và người hâm mộ Manchester United đều nhận ra rằng, Wayne Rooney đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Trận đấu thứ hai liên tiếp được đá chính cũng là một trong trận đấu lớn của mùa giải, nhưng thủ quân của Quỷ đỏ đã có màn trình diễn thất vọng.

Rooney được ra sân ngay từ đầu là do HLV Jose Mourinho mất một loạt cầu thủ do chấn thương và muốn những người khác dưỡng sức sau trận bán kết lượt về Europa League gặp Celta Vigo.

Trận đấu này, Rooney được HLV Jose Mourinho xếp đá trong vai trò của một tiền vệ kiến thiết, nhưng trong lần hiếm hoi được trao cơ hội đá chính, màn thể hiện của anh lại hết sức nhạt nhòa. Anh đá đủ 90 phút, tung ra được 2 cú dứt điểm, 1 đường chuyền tạo cơ hội, chuyền bóng chính xác 86%. Nhìn có vẻ tích cực, nhưng thực tế, Rooney chơi không ăn nhập với toàn đội.

rooney gay that vong khi duoc mourinho trao co hoi
Rooney gây thất vọng khi được Mourinho trao cơ hội.

Nặng nề trong di chuyển, cảm giác bóng kém, Rooney gần như mất hút trên sân, mờ nhạt trong cả tấn công lẫn phòng ngự. Cầu thủ này liên tục chuyền hỏng, để mất bóng trong chân một cách dễ dàng. Dấu ấn lớn nhất để mọi người nhận ra cầu thủ này còn có mặt trên sân là bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1 - 2 cho MU ở phút thứ 71 của trận đấu. Một bàn thắng danh dự là quá ít ỏi so với sự kỳ vọng của HLV Mourinho và các cổ động viên ở “quỷ đầu đàn”.

Họ cần nhiều hơn thế ở người đội trưởng của MU, đó là tinh thần chiến đấu không biết mệt mỏi, hò hét động viên, xốc lại tinh thần cho các đồng đội sau mỗi bàn thua để vùng lên tìm bàn gỡ hòa và chiến thắng. Nhưng tất cả những nhiệm vụ đó Rooney đều không hoàn thành.

Wayne Rooney là tượng đài, người ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử MU với 253 bàn thắng. Nhưng mùa này, anh chẳng khác nào người thừa ở Old Trafford. Rooney mới ghi 5 bàn thắng ở Premier League, con số thấp nhất trong trong 13 năm khoác áo “Quỷ đỏ”, thậm chí thấp nhất trong sự nghiệp của anh (tính cả 2 mùa ở Everton).

Đầu mùa giải năm nay rất nhiều cổ động viên trung thành của MU có thể oán trách HLV Mourinho vì không trọng dụng Mkhitaryan hay Ander Herrera. Còn với Rooney, họ không một lời phàn nàn. Đơn giản Mourinho đã làm đúng. Với những gì đã thể hiện, vị trí của Rooney là trên băng ghế dự bị.

Năm nay đã 32 tuổi, những bước chạy của “Gã Shrek” không còn nhanh nhẹn và thanh thoát như xưa nữa. Phong độ của anh đã suy giảm rất nhiều kể từ mùa giải 2012 - 2013, mùa giải cuối cùng mà Sir Alex còn ngồi trên băng ghế huấn luyện "Quỷ đỏ".

Video tổng hợp Tottenham vs Manchester United

Hàng công hiện nay của Manchester United có nhiều sự lựa chọn với những cái tên như Mkhitaryan, Zlatan Ibrahimovic, Marcus Rashford, Anthony Martial, Juan Mata và Jesse Lingard, Paul Pogba cũng có khả năng chơi như một số 10 và ở kỳ chuyển nhượng hè 2017 sẽ có rất nhiều tên tuổi lớn của bóng đá thế giới đổ bộ về sân Old Trafford. Đó rất có thể sẽ là James Rodriguez, Antoine Griezmann, Alvaro Morata hay Romelo Lukaku. Thật khó để Rooney cạnh tranh với những tên tuổi kể trên ở hàng tấn công. Một vị trí tại hàng tiền vệ cũng sẽ là điều xa xỉ khi Mourinho đã thể hiện quan điểm rất rõ ràng về câu hỏi liệu số 10 có cơ hội thi đấu tại tuyến giữa của MU hay không.

Kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua có 3 câu lạc bộ từ Trung Quốc đã gửi tới Rooney lời đề nghị có thể giúp “Gã Shrek” trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới. Thế nhưng, Rooney quyết định từ chối tất cả và ở lại MU dù vị trí của anh là trên băng ghế dự bị. Vậy cuối mùa này thì sao? Rooney nên suy nghĩ lại và tìm ra một hướng đi mới cho sự nghiệp của mình.

Thật khó để hình dung về viễn cảnh chuyển đến một đội bóng lớn khác tại Anh của Rooney. Những người ưa thích các cuộc đoàn tụ thì mong anh trở lại Everton, nhưng cơ hội để điều này xảy ra cũng gần như không có. Thực tế, những đội bóng nhỏ không thể đáp ứng mức lương mà Rooney mong muốn. Quan trọng hơn cả, giải Ngoại hạng Anh ngày càng khắc nghiệt và đòi hỏi tính cơ động cao, Rooney không còn phù hợp với giải đấu này nữa.

Có lẽ những điểm đến ngoài biên giới nước Anh sẽ là lời giải cho Rooney. Đó có thể là giải vô địch quốc gia Italia Serie A, giải nhà nghề Mỹ MLS hoặc giải ngoại hạng Trung Quốc Super League. Đây là những lựa chọn phù hợp với anh vào lúc này. Liệu rằng Rooney và gia đình có sẵn sàng chuyển đến một môi trường mới với nhiều những khác biệt về ngôn ngữ, văn hóa hay không?

Viễn cảnh về một cuộc chia tay của Wayne Rooney và MU đã rất rõ ràng, nó có thể đến vào kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới. Nhưng, dù bất cứ điều gì xảy ra, thì những bàn thắng và dấu ấn do anh tạo ra tại “Nhà hát của những giấc mơ” sẽ vẫn luôn được người hâm mộ Manchester United nhớ đến.

Nguyễn Hưng