Ronaldo giúp Real đăng quang Cúp Nhà vua

07:56 | 21/04/2011

413 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau 120 phút thi đấu nghẹ thở, Real đã có được chiến thắng cuối cùng trước đại kình địch Barca để đăng quang ở Cúp Nhà vua Tây Ban Nha mùa giải 20102011. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi bởi C.Ronaldo ở hiệp phụ thứ nhất.

Đây là cuộc thư hùng thứ 2 liên tiếp trong chuỗi 4 trận "siêu kinh điển” chỉ trong vòng gần 20 ngày ở mùa giải năm nay giữa hai đại diện ưu tú nhất của bóng đá Tây Ban Nha.

Đúng như đã phát biểu trước trận đấu, HLV Pep Guardiola đã cho thủ thành Victor Valdes và trung vệ đội trưởng Carles Puyol nghỉ dưỡng sức.

Bên kia chiến tuyến, HLV Mourinho đã xếp Ronaldo đá cao nhất và trung tâm trên hàng công của Real, hai bên cánh là Di Maria và Ozil. Như thế có thể thấy, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha không có một tiền đạo nào thật sự trên sân.

Ronaldo tỏa sáng với bàn thắng duy nhất của trận đấu

Trận đấu cũng nhanh chóng được hâm nóng sau tình huống hậu vệ Alves cản người không bóng đối với Di Maria ở phút thứ 3. Tuy nhiên, trọng tài Alberto Undiano Mallenco đã nhanh chóng làm nguội những cái đầu nóng của cầu thủ hai bên.

Cơ hội đáng kể đầu tiên thuộc về các cầu thủ Real với tình huống dứt điểm của Ronaldo ở phút thứ 12. Đáng tiếc cho "Kền kền trắng”, cú sút ở góc hẹp của CR7 đã không chiến thắng được hàng phòng ngự của Barca.

Ở đấu trường La Liga, Mourinho và các học trò gần như đã hết cơ hội vô địch sau trận hòa 1-1 trước đại kình địch Barca tại vòng 32 vừa qua. Chính vì vậy, có thể hiểu được sự quyết tâm của các cầu thủ Real trong trận chung kết Cup Nhà vua tại Mestalla đêm nay.

Còn với Barca, Messi và các đồng đội cũng rất muốn tái lặp thành tích "ăn 6″ vĩ đại cách đây 2 mùa bóng. Tuy nhiên, trong trận El Clasico thứ hai liên tiếp này, gã khổng lồ xứ Catalan lại không thể hiện được nhiều trong khoảng 30 phút đầu tiên.

Trận đấu tiếp tục nóng hơn sau tình huống va chạm giữa David Villa và Arbeloa. Tiền đạo số 7 của Barca đã có pha phạm lỗi với Arbeloa. Tuy nhiên, hậu vệ bên phía Real cũng không vừa khi trả đũa bằng cách giẫm lên chân đối với cầu thủ đối phương.

Trận đấu diễn ra hấp dẫn và quyết liệt

Khi mà các học trò của HLV Pep Guardiola tiếp tục tỏ ra bế tắc thì Real đã có được những cơ hội có thể phá vỡ thế cân bằng của trận đấu. Phút 36, Ronaldo có tình huống bứt tốc mạnh mẽ rồi dứt điểm chéo góc nhưng vẫn không chiến thắng được thủ môn Jose Pinto.

Trước khi hiệp 1 kết thúc, những fan hâm mộ đến từ thủ đô Madrid suýt chút nữa có dịp được ăn mừng bàn thắng sau cú đánh đầu dũng mãnh của Pepe. Sau pha căng ngang của Mesut từ bên cánh phải, trung vệ số 3 của Real đã có cú dứt điểm đi trúng cột dọc khung thành của Barca.

Hiệp 2 bắt đầu được ít phút thì Iniesta bị ngã trong vòng cấm Real sau đường chuyền của Villa. Tuy nhiên, trọng tài Alberto Undiano Mallenco đã cho rằng, Ramos không phạm lỗi với tiền vệ số 8 của Barca.

Thế trận trong những phút đầu hiệp 2 có phần nghiêng về phía các học trò của HLV Guardiola với khả năng cầm bóng và tổ chức lối chơi. Trong khi đó, Real buộc phải lùi sâu về phần sân nhà để phòng thủ.

Tiếp tục thi đấu lấn lướt, Barca đã khiến hàng phòng ngự của Real có một ngày làm việc vất vả. Phút 69, nhận đường chọc khe của Messi, Pedro băng xuống và dứt điểm làm tung lưới củ Real. Tuy nhiên, trợ lý trọng tài đã căng cờ báo việt vị đối với tiền đạo của Barca.

Để tăng cường sức mạnh cho hàng công, HLV Mourinho đã tung Adebayor vào sân thay cho Ozil. Tuy nhiên, vừa có mặt trên sân được ít phút thì tiền đạo người Togo đã phải nhận một thẻ vàng vì phạm lỗi với Mascherano.

Barca đã biết thua trước Real trong 7 cuộc đối đầu gần đây

Liên tiếp trong các phút 74 và 75, thủ thành Casillas đã có 2 pha cứu thua xuất thần cho đội nhà sau các cú dứt điểm của Messi và Pedro.

Sau đó 6 phút, lại là Messi chuyền bóng để Iniesta đột nhập vòng cấm Real. Sau một nhịp khống chế, tiền vệ số 8 của Barca đã có pha dứt điểm chéo góc nhưng vẫn không thể chiến thắng nổi thủ thành Casillas.

Phút 87, Real có pha phản công nhanh với bộ đôi Adebayor và Ronaldo. Tiền đạo số 6 chuyền bóng để CR7 băng xuống dứt điểm. Tuy nhiên, trước sự áp sát của Alves, tiền vệ người Bồ Đào Nha đã không thể có được cú dứt điểm chính xác.

Ít phút sau đó, các học trò của Mourinho tiếp tục vùng lên mạnh mẽ và có thêm một cơ hội ngon ăn trước khung thành của Barca. Di Maria là người đã có cú dứt điểm hết sức đẹp mắt từ ngoài vòng cấm nhưng sự xuất sắc của thủ môn Pinto đã khướt từ bàn thắng cho các cầu thủ Real.

Hòa không bàn thắng trong 90 thi đấu chính thức, hai đội buộc phải bước vào hai hiệp phụ để xác định cái tên đăng quang ở Cup Nhà vua năm nay.

Phút 98, Ronaldo có pha nước rút thần tốc trước khi tung cú sút chéo góc căng như kẻ chỉ. Rất tiếc, bóng đã đi chệch cột dọc khung thành của Pinto trong gang tấc.

Tuy nhiên, cựu cầu thủ của M.U cũng không phải quá nuối tiếc với cơ hội của mình bởi chỉ sau đó đúng 5 phút, chính anh đã có được cú dứt điểm chính xác mở tỷ số của trận đấu. Xuất phát từ đường căng ngang từ bên cánh trái của Di Maria, Ronaldo đã bật cao đánh đầu căng làm tung lưới Barca.

Không còn sự lựa chọn nào khác, HLV Guardiola đã liên tiếp có 2 sự thay đổi người. Afellay vào sân để thay cho David Villa, Busquets cùng đã được rút ra để nhường chỗ cho Seydou Keita.

Real có được danh hiệu đầu tiên ở mùa giải năm nay

Những phút thi đấu của hiệp phụ thứ 2, các chân sút của Barca vẫn kiên trì tấn công nhưng đội bóng xứ Catalan vẫn tỏ ra bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của Iker Casillas.

Không những vậy, suýt chút nữa Barca còn phải nhận thêm bàn thua ở phút 119 với tình huống dứt điểm của Ronaldo. Trong pha bóng này, CR7 đã tỏ ra hơi tham bóng khi không thực hiện đường chuyền cho Adebayor trong tư thế trống trải.

Dẫu vậy, với một bàn thắng là quá đủ để mang về cho Real Madrid danh hiệu đầu tiên ở mùa giải năm nay sau 120 thi đấu nghẹt thở.

Như vậy, Real đã có được chiến thắng đầu tiên sau 6 trận liên tiếp toàn hòa và thua trước Barca. Và quan trọng hơn, nó giúp cho "Kền kền trắng” có được chiếc Cup Nhà vua đầu tiên kể từ năm 1993.

Mặt khác, chiến thắng này sẽ là động lực tinh thần to lớn trước 2 cuộc đọ sức quan trọng khác cũng với đại kình địch Barca ở bán kết Champions League trong những ngày sắp tới.

Đội hình ra sân:

Barcelona: Pinto, Alves, Pique, Mascherano, Adriano (Maxwell – 120′), Busquets (Keita – 108′), Xavi, Iniesta, Pedro, Messi, Villa (Afellay – 106′).

Real Madrid: Casillas, Arbeloa, Sergio Ramos, Carvalho (Garay – 120′), Marcelo, Pepe, Xabi Alonso, Khedira (Granero – 104′), Ozil (Adebayor – 70′), Cristiano Ronaldo, Di Maria.

Thiên BìnhVietnamnet