Rơi trực thăng y tế ở Mỹ

11:52 | 04/07/2015

1,279 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một máy bay trực thăng  y tế Mỹ đã rơi xuống gần vùng Vail, Colorado (Mỹ) hôm 3/7 khiến một phi công thiệt mạng và hai người khác bị thương.

Pakistan: Trực thăng rơi, đại sứ Na Uy và Philippines tử nạn

Pakistan: Trực thăng rơi, đại sứ Na Uy và Philippines tử nạn

Giới chức Pakistan cho biết, ngày 8/5, chiếc máy bay trực thăng MI-17 đã rơi xuống trường học ở khu vực miền Bắc nước này khiến ít nhất 6 người thiệt mạng, trong đó có đại sứ Na Uy Leif H Larsen và đại sứ Philippines Domingo D Lucenario.

Rơi trực thăng y tế ở Mỹ
Hiện trường vụ trực thăng rơi

Tờ NBC News đưa tin, chiếc trực thăng AS350 Airbus cất cánh từ Trung tâm y tế St.Anthony ở Frisco bị rơi xuống vào tầm 13h40 (giờ địa phương) ngày 3/7.

Đại diện đơn vị cứu hỏa Lake Dillion cho biết, chiếc trực thăng “hoàn toàn chìm trong biển lửa” khi lực lượng cứu hỏa tới hiện trường. Được biết, hai chiếc xe hơi đậu cạnh hiện trường cũng bén lửa, bốc cháy dữ dội. Thật may mắn, không có ai trong xe.

Nguyên nhân ban đầu được xác đinh là trực thăng dường như cất cánh lúc trời nhiều gió dẫn đến mất kiểm soát và rơi xuống.

Sự việc đáng tiếc xảy ra đã khiến một phi công thiệt mạng và hai người khác bị thương. Hai người bị thương là một nữ y tá và người nhân viên trợ giúp y tế ngay lập tức được đưa tới bệnh viện Dever điều trị.

Phát ngôn viên Công ty vận chuyển y tế Air Methods, bà Christina Brodsly cho biết, không có bất cứ bệnh nhân nào có mặt bên trong khoang lúc máy bay trực thăng y tế Mỹ rơi.

Danh tính của phi công trên chiếc trực thăng gặp nạn được xác định là Patrick Mahany, 64 tuổi. Ông là một cựu chiến binh từng tham gia chiến tranh Việt Nam.

Hiện, ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ rơi trực thăng trên.

Nguyễn Trang

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc