Real Madrid: Làm gì để đánh bại được Barcelona?

09:06 | 05/07/2011

392 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Để có thể vươn tới mọi mục tiêu cao quý trong mùa giải mới, đối thủ mà Real cần phải đánh bại nhất chính là đại kình địch Barca. Nhưng để có thể hoàn thành được mục tiêu đó, Mourinho và các học trò sẽ còn nhiều việc phải làm.

Mùa giải đầu tiên của Mourinho tại Real đã kết thúc không đến nỗi tệ. Mourinho đã giúp Kền kền vô địch Cúp Nhà vua và lần đầu tiên vượt qua được vòng 16 đội tại Champions League lần đầu tiên kể từ mùa giải 2003/2004. Và nếu như Pepe không nhận chiếc thẻ đỏ oan nghiệt trong trận đấu với Barca ở lượt đi bán kết cúp C1, rất có thể Real mới là đội chạm trán MU ở trận chung kết.

Ở mặt trận La Liga, Real cũng đạt thành tích cực kỳ ấn tượng với 92 điểm, 29 trận thắng, 5 trận hòa và 4 trận thua. Họ thừa sức vô địch giải ngoại hạng Anh hay Serie A nhưng đành chịu về nhì tại TBN bởi đối thủ Barca còn xuất sắc hơn. Trong 5 cuộc đối đầu với Barca trên tất cả các mặt trận, Real đạt được kết quả 1 thắng, 2 hòa và 2 thua. Một thành tích đáng khích lệ so với những vị HLV tiền nhiệm. Đó là những dấu hiệu hết sức khả quan và hứa hẹn sẽ tạo ra một tiền đề tốt đẹp để Real có thể vượt qua chính Barca để chinh phục mọi danh hiệu ở mùa giải mới.

Real Madrid đã có mùa giải 2010/2011 không tồi

Để làm được điều đó, giai đoạn chuẩn bị trước mùa bóng như hiện nay là hết sức quan trọng. Mourinho cần phải thật tỉnh táo để có thể lựa chọn những mục tiêu hợp lý đưa về sân Bernabeu nhằm khắc phục những điểm yếu và hoàn thiện đội hình. Những mục tiêu không thực sự cần thiết như trường hợp Neymar từ Santos có lẽ nên phải từ bỏ để tập trung cho những bản hợp đồng khác. Nhiều chuyên gia cho rằng thật khó có thể tìm ra được vị trí phù hợp để tiền đạo người Brazil thi thố tài nghệ ở mùa giải tới. Real hiện tại đang có quá nhiều chân sút xuất sắc và việc Neymar tới Bernabeu có thể gây ra những bất ổn không đáng có.

Điều mà Mourinho cần làm trước hết là tìm ra được cái tên khả dĩ có thể đá cặp ăn ý cùng đẳng cấp với Xabi Alonso ở giữa sân. Real hiện tại có 3 cầu thủ đá ở vị trí này là Khedira, Lass và Granero và họ luân phiên được sử dụng để đá cặp cùng Alonso trong sơ đồ 4-2-3-1. Trong những cuộc đối đầu với Barca ở mùa giải trước, không ai trong số 3 cái tên kể trên chơi đúng phong độ để có thể san sẻ gánh nặng cùng Alonso và đây được xem là điểm yếu lớn nhất khiến cho Real bị Barca đánh bại. Mourinho đã phải điều Pepe lên đá ở vị trí đó và anh này đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ. Tuy nhiên liệu Mourinho có sử dụng phương án này thường xuyên ở mùa giải tới hay không thì vẫn đang là một dấu hỏi bởi nếu Pepe đôn lên đá tiền vệ, tuyến phòng ngự của Real cũng sẽ mất đi sự an toàn.

Trong trường hợp Pepe được trọng dụng ở vai trò mới bên cạnh Alonso, Mourinho sẽ phải tìm ra được người đá cặp cùng Carvalho ở trung tâm hàng phòng ngự. Cựu cầu thủ của Real tuy đã cao tuổi nhưng vẫn đóng vai trò không thể thay thế ở Bernabeu bởi đơn giản trong tay Mourinho không có cầu thủ nào khác xứng tầm đá chính. Những Raul Albiol, Garay hay tân binh Varane chắc chắn không thể khiến NHM yên tâm. Trong trường hợp không thể tìm được ai ưng ý, Mourinho có thể sẽ đưa Ramos và giữa để đá trung vệ, nhường lại vị trí hậu vệ phải cho một cầu thủ khác.

Real còn nhiều việc phải làm nếu muốn vượt mặt Barca mùa tới

Bài toán nữa mà Mourinho cần giải là vị trí hai hậu vệ cánh. Ramos và Marcelo vẫn đang là những hậu vệ hàng đầu thế giới nhưng việc quá mải mê tham gia tấn công của bộ đôi này nhiều lần khiến Real phải điêu đứng. Maicon và Coentrao đã được liên hệ để giải quyết bài toán này. Nếu như hai cầu thủ này cập bến Bernabeu, sẽ có một cuộc cạnh tranh rất khốc liệt ở vị trí hậu vệ cánh. Mourinho cần tỉnh táo để lựa chọn ra những cái tên hợp lý phù hợp với sơ đồ và lối chơi, tránh những mâu thuẫn và “cạnh tranh không lành mạnh” phát sinh trong lòng đội bóng.

Ổn định bộ khung ở tuyến phòng ngự, Mourinho sẽ phải tu bổ và nâng cao hơn nữa chất lượng hàng tấn công. Cỗ máy Real đã thể hiện khả năng hủy diệt ở mùa giải trước nhưng như thế vẫn là chưa đủ để vượt mặt Barca. Điều Mourinho cần làm là tiếp tục duy trì khả năng săn bàn của siêu sao Ronaldo; phát huy hơn nữa giá trị của những tiền đạo khác như Benzema hay Higuain và đánh thức những phẩm chất thiên tài đang ngủ quên trong con người Kaka. Nếu như Kaka có thể tái hiện được phong độ đã biến anh trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới như khi còn khoác áo AC Milan, hàng tiền vệ của Real hoàn toàn đủ sức đương đầu với hàng tiền vệ của Barca. Và đó sẽ là điểm mấu chốt để họ có thể vượt qua được cái bóng của đối thủ.

Những thông tin mới liên quan tới Real: 

Mới đây hậu vệ Pepe của Real đã “bị” Chelsea đưa vào tầm ngắm. Chelsea đã đề nghị một bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với mức lương 5 triệu euro/mùa cho trung vệ này. Mức phí chuyển nhượng chưa được tiết lộ cụ thể.

Theo những thông tin mới nhất, dường như Real sẽ từ bỏ thương vụ chiêu mộ tiền đạo Neymar bởi cầu thủ này chưa thực sự sẵn sàng để tới châu Âu thi đấu. Người đại diện của Neymar cho biết anh sẽ vẫn tiếp tục ở lại Santos và thi đấu đúng hợp đồng đã ký với CLB này.

Mourinho sẽ tước băng thủ quân của Casillas. Chiến lược gia người Bồ dự định sẽ trao băng thủ quân cho một cầu thủ khác. Theo dự đoán đó sẽ là Sergio Ramos. Mourinho trước kia không có thói quen để một thủ môn làm đội trưởng đội bóng.

Theo 24h

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.