Rau ‘bẩn’ vào trường học: Ban giám hiệu trấn an phụ huynh

07:05 | 16/01/2016

1,754 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trước thông tin do báo chí phản ánh, Ban giám hiệu trường tiểu học Phú Thượng đã lên tiếng trấn an phụ huynh học sinh.
rau ban vao truong hoc truong phu thuong tran an phu huynh
Ảnh VTV

Sau khi các cơ quan báo chí phản ánh việc công ty Thành Trung cung cấp thực phẩm, rau, củ không rõ nguồn gốc cho 7 trường trên địa bàn quận Tây Hồ, các cơ quan chức năng đã vào cuộc kiểm tra.

Đến thời điểm hiện tại, các trường này đã ngừng nhập rau, củ của công ty Thành Trung đồng thời tìm nguồn rau tạm thời phục vụ bữa ăn cho các học sinh đến khi tìm được đơn vị thay thế.

Theo nguồn tin của PetroTimes, Hiệu trưởng trường tiểu học Phú Thượng đã có những động thái trấn an phụ huynh có con đang theo học tại trường này.

Theo văn bản được đưa ra, BGH nhà trường đã tổ chức họp đột xuất và thông báo cụ thể sự việc đến ban phụ huynh học sinh.

Trường tiểu học Phú Thượng khẳng định: “Công ty Thành Trung khi ký hợp đồng cung cấp thực phẩm cho trường là 1 công ty có đầy đủ hồ sơ hợp lệ. Công ty có giấy chứng nhận VSATTP số 48/GCN-BVTP-QLCL cấp ngày 21/10/2013 gia hạn đến ngày 21/10/2016”.

rau ban vao truong hoc truong phu thuong tran an phu huynh
Văn bản Trường Phú Thượng trấn an phụ huynh

Văn bản nêu rõ trường tiểu học Phú Thượng thực hiện đúng các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm. Trong thời gian vừa qua, trường đã đón đoàn kiểm tra liên ngành Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo kiểm tra đột xuất công tác vệ sinh toàn toàn thực phẩm. Kết luận của đoàn kiểm tra cũng khẳng định trường thực hiện tốt các yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Về những thông tin do báo chí phản ánh, trường tiểu học Phú Thượng xác định công ty Thành Trung đã vi phạm cung cấp rau không đúng cam kết trong hợp đồng. Hành động này vi phạm nghiêm trọng hợp đồng. Nhà trường đã tạm dừng hợp đồng với công ty Trung Thành trong khi các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra xử lý.

Cũng theo văn bản do trường tiểu học Phú Thượng gửi Ban phụ huynh, để kịp thời phục vụ bữa ăn cho học sinh, nhà trường đã ký hợp đồng tạm thời với công ty TNHH Sunfood Tây Đô (địa chỉ tại Tân Phong, Thụy Phương, Hà Nội).

Bằng văn bản này, trường tiểu học Phú Thượng cũng mong các bậc phụ huynh không quá hoang mang lo lắng. Qua sự việc này, nhà trường sẽ siết chặt công tác kiểm tra chất lượng thực phẩm.

Trước đó, rạng sáng 14/1, tại trường tiểu học Phú Thượng và Trường mầm non Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội, một số lượng lớn rau, củ, quả và thực phẩm của Công ty Trung Thành đã bị lực lượng chức năng thu giữ.

Số rau, củ, quả này được các nhân viên Công ty rau củ quả Trung Thành đi gom tại các chợ.

Sau đó mang về sân của công ty tại thôn Đầm, xã Vân Nội “phù phép” thành các loại rau an toàn. Sau 2 giờ đồng hồ, toàn bộ số rau củ quả được chất lên xe máy để vận chuyển ra các trường tiểu học và mầm non khu vực quận Tây Hồ.

Một ngày sau khi báo chí đưa tin, Sở GD&ĐT Hà Nội, UBND quận Tây Hồ và các đơn vị có liên quan cũng đã vào cuộc, đưa ra biện pháp khắc phục tình trạng này.

rau ban vao truong hoc truong phu thuong tran an phu huynh Tuồn rau 'bẩn' vào trường học ở Hà Nội?

Xuân Hinh