Hải Dương:

Rạp xiếc lưu động gặp sự cố, người dân chạy tán loạn

07:45 | 06/08/2015

1,158 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Khoảng 20h ngày 5/8, chương trình biểu diễn xiếc lưu động do Liên đoàn Xiếc Việt Nam tổ chức ở khu đô thị phía Đông Nam Cường (phường Hải Tân, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) thì rạp bất ngờ bị sập một bên.

Khi đang biểu diễn phục vụ người dân thì rạp xiếc bỗng dưng bị sập một góc, kéo theo hàng trăm hàng ghế của khách xem bị sập theo. Vụ việc đã khiến nhiều người bị thương.

Cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường xác minh vụ việc và huy động lực lượng cứu thương, cứu chữa cho số người bị thương tích.

Rạp xiếc lưu động gặp sự cố, người dân chạy tán loạn
Rạp xiếc trước khi xảy ra vụ việc

Nhiều người bị thương đã được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Hòa Bình và Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương.

Theo lời những nhân chứng có mặt tại hiện trường thì khung rạp xiếc sập vào thời điểm hơn 20h, khi rạp xiếc bắt đầu trình diễn được chừng 15 phút. Khán giả đã ổn định chỗ ngồi thì bất ngờ khung rạp xiếc bị nghiêng, rồi sập hẳn một bên.

Rạp xiếc lưu động gặp sự cố, người dân chạy tán loạn
Hàng ghế bị đổ sập

Điều lạ lùng, dù xảy ra sự cố nhiều người bị thương, nhưng chương trình biểu diễn vẫn tiếp tục. Phải đến 21h30, đoàn xiếc này mới ngừng biểu diễn và trả lại vé cho khách hàng.

Nhận định ban đầu là do rạp quá đông, lại lộn xộn, nhiều người đứng xem trên dàn ghế cao, đã khiến hàng ghế bị đổ sập. Sự việc xảy ra đã khiến nhiều người xem hoảng sợ. Đặc biệt, buổi chiếu lại có rất nhiều trẻ em, gây ra tình trạng hỗn loạn.

Hiện chưa thống kê được số nạn nhân bị thương trong vụ sập trên.

Rạp xiếc lưu động gặp sự cố, người dân chạy tán loạn
Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường

Chứng kiến tại hiện trường, chị Phan Thị Minh (Thanh Bình, TP Hải Dương) cho hay: “Do người xem đến đông nên 3 hàng ghế bị sập xuống khiến mọi người chạy tán loạn. Rất may là gia đình mình ở bên này rạp nên các cháu chỉ bị rách chân, xây xát nhẹ. Có rất nhiều cháu nhỏ bị thương tích, các cháu được sơ cứu tại chỗ, sau đó được đưa đến bệnh viện.

Theo thông tin từ khoa cấp cứu của Bệnh viện tỉnh Hải Dương cho hay: Có 12 trường hợp phải vào cấp cứu, trong đó có 3 trẻ em và 9 người lớn. Đa phần bị chấn thương xương khớp, gãy tay, chân, hiện chưa có người nguy hiểm đến tính mạng. Hiện, bệnh viện đang tăng cường nhân lực cho khoa cấp cứu để xử lý tình hình.

Tại Bệnh viện Hòa Bình, có gần chục người nhập viện trong tình trạng gãy tay, chân...

Huyền Anh

Năng lượng Mới