Radar Nga phát hiện hơn 600.000 vật thể lạ trong năm 2017

16:03 | 02/01/2018

437 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ Quốc phòng Nga mới đây cho biết, các hệ thống radar của lực lượng Không quân Vũ trụ Nga đã phát hiện và theo dõi hơn 600.000 vật thể lạ trong năm 2017.  
radar nga phat hien hon 600000 vat the la trong nam 2017
Hệ thống radar cảnh báo sớm Voronezh

Theo Bộ Quốc phòng Nga, các đơn vị kĩ thuật vô tuyến của lực lượng Không quân Vũ trụ Nga được trang bị các hệ thống radar tối tân có thể phát hiện mọi vật thể bay, kể cả các vật thể sử dụng công nghệ tàng hình trong bất cứ điều kiện ngoại cảnh nào.

Cụ thể, các trạm radar có thể phát hiện các vật thể trên không ở khoảng cách hơn 400 km (khoảng 248 dặm) và ở độ cao trên 100 km. Các hệ thống này cũng có thể theo dõi hơn 200 vật thể bay khác nhau, bao gồm máy bay các loại, cũng như các dòng máy bay không người lái.

Tính đến thời điểm này, Nga đã đưa vào sử dụng tổng cộng 7 hệ thống radar cảnh báo sớm Voronezh. Ba hệ thống radar Voronezh mới nhất vừa được triển khai tại các vùng Krasnoyarsk; Altai của Siberia; vùng Orenburg ở miền nam Urals. Bốn hệ thống trước đó được triển khai ở gần St. Petersburg; trong vùng Kaliningrad; khu vực Irkutsk ở Đông Siberia và khu vực Krasnodar ở miền nam nước Nga.

Được biết, Voronezh có tầm hoạt động lên tới 6.000 km, có thể được triển khai nhanh chóng, gọn nhẹ với kíp vận hành ít hơn các thế hệ radar trước đó.

Voronezh được phát triển để nhận và cung cấp dữ liệu về những vụ phóng tên lửa cho các trạm quản lý nhà nước và quân đội để cảnh báo về một cuộc tấn công tên lửa. Ngoài ra, nó cũng cung cấp dữ liệu về các vật thể không gian để kiểm soát không gian bên ngoài.

T.Quân

Sputnik

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc