Ra quân xử phạt phương tiện cố tình đi vào làn đường BRT

13:56 | 15/02/2017

492 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 15/2, Phòng Cảnh sát giao thông Công an Hà Nội ra quân thực hiện Kế hoạch tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm đi không đúng phần đường, làn đường quy định, các phương tiện tham gia giao thông đi vào làn đường dành riêng cho xe buýt BRT.

Theo kế hoạch, các Đội Cảnh sát giao thông số 2, 3 và 7 sẽ tăng cường chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ tập trung làm công tác hướng dẫn, chỉ huy, điều khiển giao thông trên các tuyến có làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh BRT hoạt động. Ngoài giờ cao điểm, các tổ công tác tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo đúng quy định.

ra quan xu phat phuong tien co tinh di vao lan duong brt
Xe chở rác đi vào làn đường dành riêng cho buýt nhanh BRT.

Ghi nhận của PetroTimes tại ngã tư Lê Văn Lương - Tố Hữu vào sáng 15/2 cho thấy, Đội CSGT số 7 đã huy động lực lượng ra quân từ sớm và xử lý hàng chục trường hợp vi phạm. Các phương tiện vi phạm khá đa dạng, từ xe tải, xe taxi, xe ba gác và phần nhiều là xe máy.

ra quan xu phat phuong tien co tinh di vao lan duong brt
Anh Việt bị xử phạt vì điều khiển xe chở rác đi vào làn đường dành riêng cho buýt nhanh BRT.

Trường hợp đầu tiên bị xử phạt là một xe tải vận chuyển rác thải mang biển số 29C- 711.96. Lái xe Nguyễn Đình Việt sau khi được lực lượng Cảnh sát giao thông giải thích đã nhận ra sai phạm của mình khi đi vào làn đường BRT.

ra quan xu phat phuong tien co tinh di vao lan duong brt
Chiếc xe tải đi vào làn đường dành riêng cho buýt nhanh BRT bị Đội CSGT số 7 xử phạt.

Theo Đại úy Lê Văn Hưng - Đội phó Đội CSGT số 7, xe máy đi vào làn đường dành riêng cho xe buýt BRT sẽ bị phạt từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng và từ 800.000 đồng đến 1.200.000 đồng với ôtô.

ra quan xu phat phuong tien co tinh di vao lan duong brt
Nam thanh niên hành nghề xe ôm bị xử phạt vì đi xe máy vào làn đường dành riêng cho buýt nhanh BRT.

“Trong quá trình xử lý, lực lượng chức năng đều giải thích rõ để người tham gia giao thông hiểu được vi phạm của mình” - Đại úy Lê Văn Hưng nói.

Theo Xí nghiệp buýt nhanh BRT, trong tuần đầu tiên thu phí (từ ngày 6 đến 13/2), tuyến buýt nhanh BRT 01 Kim Mã - Bến xe Yên Nghĩa đã đón hơn 103.000 lượt khách. Trong đó, có 56.527 lượt khách sử dụng vé ngày, 47.072 lượt khách sử dụng vé tháng. Thực hiện được 2.769 lượt xe, bình quân 37,4 hành khách/lượt xe và 4.504 hành khách/nhà chờ.

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc