Ra quân hưởng ứng vì một xã hội không có ma túy

15:45 | 19/06/2011

358 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hòa chung không khí của cả nước cùng ra quân hưởng ứng đợt cao điểm phòng, chống ma túy do Thủ tướng Chính phủ phát động, sáng nay (19/06), Bộ Công an phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban nhân dân TP. Hà Nội tổ chức trọng thể lễ ra quân lần này.

 

Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng phát biểu tại buổi lễ ra quân.

Với sự tham gia của 5.000 đại biểu đại diện cho các tầng lớp nhân dân lao động thủ đô và các em học sinh, sinh viên đại diện cho thế hệ trẻ cả nước, lễ ra quân được tổ chức nhằm biểu dương sức mạnh, khẳng định ý chí quyết tâm ngăn chặn, từng bước loại trừ tệ nạn ma túy ra khỏi đời sống xã hội, xây dựng một môi trường lành mạnh không có tệ nạn ma túy.

 

Trung tướng Phạm Quý Ngọ, Thứ trưởng Bộ Công an, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, đến tham dự và phát biểu

Phát biểu tại buổi lễ – Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng nói: "Nhân thức được tầm quan trọng của công tác phòng, chống ma túy với sự phát triển xã hội, an ninh chính trị, trật tự an toàn, thời gian qua Đảng và Nhà nước đã đề ra nhiều chủ trương, chính sách và chỉ đạo hoàn thiện hệ thống pháp luật về phòng, chống ma túy, đồng thời giao trách nhiệm cho từng Bộ, ngành và địa phương để triển khai các hoạt động phòng, chống ma túy.”

 

Các chiến sĩ Công an thể hiện quyết tâm phòng, chống ma túy

Phó thủ tướng nhấn mạnh: “Năm 2011, Chính phủ cũng đã quyết định lấy ngày 26/6 hàng năm để mở ra “Tháng hàng động phòng, chống ma túy” để các cấp, các ngành và mỗi cá nhân, gia đình hưởng ứng và tích cực tham gia phòng, chống ma túy. Nhìn lại 10 năm công tác phòng, chống ma túy đã được những kết quả quan trọng góp phần vào sự ổn định và phát triển của đất nước. Tuy nhiên những kết quả thu được mới chỉ là bước đầu, chưa thực sự vững chắc. Tội phạm ma túy vẫn còn diễn biến khá phức tạp, chúng sử dụng nhiều thủ đoạn tinh vi xảo quyệt để đối phó với các lực lượng chức năng. Vì thế các lực lượng chuyên trách cần hết sức khôn khéo, quyết tâm và dũng cảm mới có thể đấu tranh ngăn chặn và trấn áp được tội phạm và tệ nạn ma túy”.

Các tầng lớp nhân dân hào hứng với lần ra quân này

Cũng tại buổi lễ này, Trung tướng Phạm Quý Ngọ, Thứ trưởng Bộ Công an, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, cho biết: “Công tác phòng, chống ma túy ở nước ta đã có những chuyển biến tích cực song thực tế cho thấy tình hình còn hết sức phức tạp. Bọn tội phạm ma túy không từ thủ đoạn nào để tiếp tục làm giàu trên nổi đau khổ của những gia đình có người thân nghiện ma túy. Trung bình hàng năm, chúng ta đã phát hiện trên 10.000 vụ án ma túy, bắt và xử lý trên 15.000 đối tượng tội phạm và triệt phá hàng đường dây mua bán ma túy, xóa hàng nghìn điểm, tụ điểm ma túy phức tạp. Tuy nhiên, sự xâm nhập và lây lan của các loại ma túy tổng hợp trong giới trẻ có xu hướng gia tăng, vì vậy công các phòng, chống ma túy cần phải quyết liệt hơn nữa”.

 

Lớp trẻ được tin tưởng sẽ gánh vác các phần việc lớn trong đợt cao điểm phòng, chống ma túy

Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội – Nguyễn Thị Bích Ngọc thay mặt nhân dân thủ đô chia sẻ: “Phương châm phòng, chống ma túy của thủ đô Hà Nội là “Lấy phòng ngừa là chính, lấy dân làm gốc, gia đình làm tế bào, lấy phường, xã, trường học làm địa bàn tập trung chỉ đạo, lực lượng công an làm nòng cốt…”

Đến tham gia lễ ra quân hưởng ứng Ngày quốc tế phòng, chống ma túy tại Hà Nội lần này còn có bà Zhuldyz Akisheva – Giám đốc quốc gia Văn phòng UNODC tại Việt Nam. Bà cho biết: “Hiện nay, trên toàn thế giới có khoảng 200 triệu người sử dụng ma túy ít nhất một lần trong năm. Trong đó, có tới 25 triệu người đã bị lệ thuộc vào ma túy. Hàng năm có 200 nghìn người chết vì các bệnh liên quan tới ma túy. Tỷ lệ sử dụng ma túy trong thanh niên nhiều gấp đôi so với các tầng lớp khác. Do vậy, thanh niên càng phải được tiếp cận nhiều hơn nữa với những kỹ năng, thông tin và cơ hội để giúp họ sống một cuộc sống lành mạnh và trọn vẹn. Chủ đề của năm nay là “Toàn thế giới hành động vì cộng đồng lành mạnh không có ma túy”, bởi mọi người trong chúng ta đều có thể đóng một vai trò nhất định trong việc tăng cường bảo vệ sức khỏe cho cả cộng đồng.”

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc