Quỹ Thắp sáng niềm tin "Tri ân nhà tài trợ"

14:13 | 17/07/2015

1,605 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Tối 16/7 tại TP Hồ Chí Minh, Quỹ Thắp sáng niềm tin có chương trình nghệ thuật đặc sắc “Tri ân nhà tài trợ” nhằm tôn vinh, tri ân những tấm lòng hảo tâm, đồng thời kêu gọi sự chung tay góp sức của cộng đồng trong việc dành tặng những suất học bổng cho sinh viên nghèo hiếu học.

Về dự có TS Nguyễn Hùng Dũng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; TS Nguyễn Xuân Thắng, Phó Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam, nguyên Thành viên HĐTV Tập đoàn; bà Vũ Thị Thu Hương, Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn; ông Ngô Ngọc Quang, Phó TGĐ PVcomBank, Giám đốc Quỹ học bổng, cùng 500 khán giả là những nhà tài trợ, các tổ chức và cá nhân có tấm lòng hảo tâm trong và ngoài nước...

Quỹ Thắp sáng niềm tin
Phó TGĐ Tập đoàn Nguyễn Hùng Dũng phát biểu tại chương trình "Tri ân nhà tài trợ"

Quỹ Thắp sáng niềm tin được thành lập từ năm 2007 bởi các thành viên của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, hoạt động trên nguyên tắc hoàn toàn tự nguyện và phi lợi nhuận. Tháng 6/2011, Quỹ được Bộ Nội vụ công nhận tư cách pháp nhân là một quỹ xã hội hóa.

8 năm qua, quỹ đã giúp đỡ 750 sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có cơ hội thực hiện giấc mơ đến giảng đường đại học, cho các em niềm tin vượt qua hoàn cảnh, số phận của bản thân. Đến nay, có 300 sinh viên tốt nghiệp đại học, cao đẳng (riêng năm 2015 có 100 sinh viên tốt nghiệp) và nhiều em bước đầu gặt hái thành công trong công việc. Trong đó, có nhiều em xin được học bổng du học.

Quỹ Thắp sáng niềm tin
Lãnh đạo PVN và lãnh đạo Quỹ học bổng tặng quà tri ân các nhà tài trợ

Mức học bổng hiện nay cho mỗi sinh viên đại học là 11 triệu đồng/năm (sinh viên Đại học Sư phạm và cao đẳng là 8 triệu đồng/năm) tương đương với mức Chính phủ cho sinh viên nghèo vay vốn. Học bổng được trao cho sinh viên trong suốt quá trình học tập. Tổng trị giá học bổng mà Quỹ tài trợ trong 8 năm qua gần 18 tỷ đồng.

Ngay từ những ngày đầu thành lập, Quỹ học bổng Thắp sáng niềm tin nhận được rất nhiều sự quan tâm, ủng hộ từ các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong nước và quốc tế. Chính sự giúp đỡ quý báu đó đã giúp cánh tay nhân ái của Quỹ vươn xa hơn đến với nhiều em sinh viên nghèo hiếu học trên cả nước.

Quỹ Thắp sáng niềm tin
Tặng hoa và trao quà kỷ niệm chúc mừng sinh viên tốt nghiệp trong năm 2015

Năm nay, với mong muốn tri ân những tấm lòng hảo tâm đã đồng hành cùng Quỹ trong suốt thời gian qua, đồng thời kêu gọi cộng đồng tiếp tục chung tay góp sức dành tặng những suất học bổng cho các em sinh viên nghèo hiếu học, Ban điều hành Quỹ kết hợp với đạo diễn Tấn Lộc cùng nhóm múa Arabesque tổ chức biểu diễn vở múa đương đại “Sương sớm”.

Sương sớm là câu chuyện về một ngày bình thường như mọi ngày bình thường khác của người nông dân Nam Bộ. Bằng tài năng và tâm huyết, các nghệ sĩ đã vẽ nên bức tranh cuộc sống đồng quê giản dị, mộc mạc nhưng đầy chất thơ… lôi cuốn người xem đến phút cuối cùng.

Quỹ Thắp sáng niềm tin
Thay mặt Quỹ học bổng, ông Ngô Ngọc Quang nhận quà tri ân từ sinh viên tốt nghiệp năm 2015

Phát biểu tại đêm “Tri ân nhà tài trợ”, Phó TGĐ Tập đoàn Nguyễn Hùng Dũng đã gửi lời cảm ơn đến tất cả nhà tài trợ, nhà hảo tâm, doanh nghiệp, các tổ chức khuyến học, các mạnh thường quân suốt 8 năm qua đồng hành cùng Quỹ Thắp sáng niềm tin.

Ông Nguyễn Hùng Dũng cũng mong rằng thông qua chương trình lần này cũng như những lần tiếp theo Quỹ sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, đóng góp của các nhà tài trợ, để thêm nhiều sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước có điều kiện nhận học bổng của Quỹ, tiếp tục viết tiếp giấc mơ chinh phục đỉnh cao tri thức, sau này trở thành những công dân có ích cho gia đình và xã hội.

Quỹ Thắp sáng niềm tin
Lãnh đạo PVN và lãnh đạo Quỹ học bổng tặng hoa cảm ơn đạo diễn Tấn Lộc và nhóm Arabesque

Theo Ban tổ chức thì tối 16/7, tổng số tiền của các công ty dầu khí, doanh nghiệp trong nước và quốc tế, các nhà hảo tâm đóng góp là 15.190.000.000 đồng. Trong đó có các công ty: PV Gas, PTSC, PVFCCo, PVcombank, PV Oil, PV Drilling, PV Power, Đoàn thanh niên Tập đoàn, PVCFC, BSR, HD Bank, Hội Cựu chiến binh Tập đoàn, Premier Oil Vietnam Offshore B.V, KNOC, Petrosetco, Biển Đông POC, Hoàng Long – Hoàn Vũ JOC, Côn Sơn JOC…

Thiên Thanh

DMCA.com Protection Status