Quỹ học bổng Thắp sáng niềm tin trao học bổng cho thủ khoa ĐH Ngoại Thương

09:36 | 16/08/2011

347 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tại buổi giao lưu do Đài truyền hình Việt Nam tổ chức, ông Hồ Nghĩa Thứ Chủ tịch Công đoàn PVFC, Giám đốc điều hành Quỹ học bổng Thắp sáng niềm tin đã chúc mừng và trao học bổng cho em Nguyễn Duy Hải, một trong hai thủ khoa trường ĐH Ngoại Thương. Ông Thứ đã thăm hỏi gia đình em Hải và quyết định ủng hộ chi phí chữa bệnh cho mẹ em.


Nguyễn Duy Hải sinh ra trong một gia đình nghèo hiếu học tại huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An. Mẹ em bị sỏi thận 4 năm nay, toàn bộ chi phí sinh hoạt gia đình đều đặt lên đôi tay thợ xây của bố Hải. Có những lúc quá khó khăn, em phải đi phụ hồ, giúp đỡ bố mẹ thêm tiền trang trải cho gia đình và nuôi chị gái hiện đang học năm thứ 3, Đại học Kinh tế Quốc dân.

Vượt lên hoàn cảnh đó, em đã quyết tâm dành được thành tích 12 năm liền đạt học sinh giỏi, giải nhất môn toán cấp Tỉnh, và trở thành thủ khoa đại học Ngoại Thương, Hà Nội, một trường đại học danh giá và là niềm mơ ước của rất nhiều bạn trẻ.

Trong buổi giao lưu, ông Hồ Nghĩa Thứ cũng đã trò chuyện với bạn Tẩn Thị Su, người thành lập ra trung tâm Sapa O’Chau, nơi nuôi dạy miễn phí cho các trẻ em nghèo vùng cao tại Sapa. Thay mặt PVFC, ông Thứ đã trao tặng 1000 quyển vở cho các trẻ em nghèo đang theo học tại trung tâm.

P.V

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc