Tổng hợp trận Middlesbrough vs MU:

Quỷ đỏ vào tốp 5 Premier League

10:02 | 20/03/2017

379 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trận đấu giữa Middlesbrough vs MU khép lại với tỉ số 1-3. Có trong tay 3 điểm quan trọng, Quỷ đỏ vào tốp 5 Premier League.

Trận đấu giữa Middlesbrough vs MU trong khuôn khổ vòng 29 Premier League mùa giải 2016/17 diễn ra lúc 19h00 ngày 19/3 (giờ Việt Nam) trên sân Riverside Stadium. Thi đấu trên sân khách lại không có sự phục vụ của nhiều trụ cột như tiền đạo Ibrahimovic, Pogba, Rooney… nhưng Quỷ đỏ dường như không yếu đi.

Với bản lĩnh của một đội bóng lớn, MU dồn lên tấn công ngay từ đầu. Ngay ở phút thứ 7, các học trò của HLV Jose Mourinho đã khiến thủ thành Victor Valdes giật mình với tình huống thoát xuống rất nhanh và tung ra cú dứt điểm của tiền đạo Marcus Rashford.

quy do vao top 5 premier league
Lingard nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà

Tuy nhiên, những pha hãm thành của Quỷ đỏ đều không thành công khi đội chủ nhà chủ động phòng ngự chặt chẽ. Những cú dứt điểm của Rashford, Valencia đều không thắng được thủ thành Middlesbrough. Phải đến phút thứ 30, những nỗ lực không biết mệt mỏi của MU mới được đền đáp.

Từ pha lên bóng của Ashley Young, tiền vệ Feliaini di chuyển rất thông minh, chọn điểm rơi hợp lý đánh đầu làm tung lưới thủ thành Valdes.

Bàn thắng của Feliaini khiến tinh thần thi đấu của các cầu thủ đội chủ nhà suy sụp. Những phút còn lại của hiệp đấu thứ nhất họ gần như không còn sức phản kháng trước đội bóng đến từ thành Manchester.

Sang hiệp 2, thế trận có phần tương tự như hiệp 1. MU vẫn tổ chức tấn công, dồn ép đội chủ nhà để tìm cơ hội nhân đôi cách biệt. Phút 62, từ một đường bóng được phát động từ phần sân nhà của tiền vệ Juan Mata, tiền vệ Jesse Lingard đã có một pha đột phá sau đó tung cú sút hạ gục thủ môn Valdes. Đây là pha lập công đầu tiên của tiền vệ 24 tuổi cho Quỷ đỏ tại Premier League mùa giải năm nay.

Sau khi có bàn thắng nhân đôi cách biệt, HLV Mourinho đưa hậu vệ Marcos Rojo vào sân thay cho Juan Mata. Có vẻ như việc chủ động chơi phòng ngự của HLV Mourinho là một sai lầm. Vài phút sau, đội chủ nhà đã có bàn thắng rút ngắn tỉ số.

Trong một pha hãm thành của đội chủ nhà ở phút 77, trung vệ Chris Smalling phá hụt bóng, tạo cơ hội để tiền đạo Rudy Gestede dứt điểm cận thành làm tung lưới thủ môn David De Gea.

Đến thời điểm này, nhiều người nghĩ trận đấu giữa Middlesbrough vs MU sẽ khép lại với tỉ số 2-1. Tuy nhiên, ở đúng những phút bù giờ cuối cùng, thủ môn dày dạn kinh nghiệm Valdes đã phạm phải một sai lầm ngớ ngẩn. Từ một đường chuyền về của đồng đội, anh trượt chân khi khống chế bóng và tạo cơ hội cho Valencia đưa bóng đơn giản vào lưới trống qua đó nâng tỉ số lên 3-1 cho MU.

Với 3 điểm quan trọng trước Middlesbrough, Quỷ đỏ vào tốp 5 Premier League với 52 điểm. Họ hiện kém đội xếp thứ 4 là Liverpool 3 điểm, nhưng đá 1 trận ít hơn.

Cũng tại vòng 29 Premier League đêm qua, Manchester City đã có trận hòa 1-1 trước Liverpool, Tottenham Hotspur thắng 2-1 trước Southampton.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Middlesbrough: Valdes; Barragan, Bernardo, Gibson, Fabio; Clayton, Leadbitter (Gestede, 67'), De Roon; Ramirez (A.Traore, 68'), Negredo, Downing.

M.U: De Gea; Smalling, Jones, Bailly; Valencia, Carrick, Fellaini, Young; Mata (Rojo, 69'), Rashford (Darmian, 90' +4), Lingard (Martial, 80').

Xuân Hinh