“Quỷ cái” bị trừng phạt 2

21:02 | 08/07/2014

18,907 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 8/7, TAND Tối cao tại TP HCM đã mở phiên xét xử lưu động phúc thẩm bị cáo Lê Thị Hường, vợ Bí thư xã Kim Long (huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) về hành vi giết người. Phiên tòa diễn ra tại trụ sở TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã thu hút hàng trăm người tham dự.

Bị cáo Lê Thị Hường.

Bị cáo Hường ra tòa với chiếc áo bà ba màu xanh lá cây, thân hình vẫn đẫy đà như những phiên tòa trước. Tóc bị cáo búi cao, gương mặt lộ rõ vẻ lo âu trong phiên tòa phúc thẩm. Ở phiên sơ thẩm ngày 6/3, bị cáo Hường đã nhận mức án tử hình về hành vi giết người.

Mức án trên đã nhận được sự đồng tình trong dư luận tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu do hành động giết người dã man mà bị cáo gây ra, cố sát hại người cho bằng được. Nhưng may mắn, nạn nhân của bị cáo Hường thoát chết ngoài ý muốn của thị.

Bị cáo Hường đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ mức hình phạt. Tại phiên tòa phúc thẩm, Hường vẫn một mực quanh co, chối tội. Bị cáo thừa nhận có mối quan hệ với vợ chồng nạn nhân Nguyễn Chí Hùng và Phan Ngọc Nga. Ông Hùng và bà Nga đã cho Hường vay tiền dựa trên uy tín là vợ của Bí thư xã Kim Long. Tổng số tiền bị cáo Hường vay 100 triệu đồng chưa tính lãi và thiếu nợ 60 triệu tiền chơi hụi.

Đến ngày 15/1/2013, bị cáo nhiều lần gọi điện thoại cho vợ chồng nạn nhân đến nhà riêng (ấp Liên Sơn, xã Xà Bang, huyện Châu Đức) để chốt lại khoản nợ. Bà Nga đang được điều trị tại Trung tâm y tế thị xã Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) nghe điện thoại của “con nợ” hẹn nên vội vàng cùng chồng xuất viện và đến nhà Hường.

Khi cả 2 vừa đến nơi, bị cáo tỏ ra săn đón và hối thúc bà Nga vào nhà nằm nghỉ cho đỡ mệt để chờ chồng về giải quyết chuyện nợ nần. Bị cáo Hường đưa cái rổ rồi nhờ ông Hùng cùng đi ra sau vườn chặt chuối và lượm trứng gà cho bà Nga ăn để… tẩm bổ. Bị cáo ra sau bếp lấy con dao rựa để bổ củi dài 63 cm, lưỡi bằng sát khoảng 29 cm và cán bằng gỗ tre để mang theo.

Bị cáo Hường được dẫn giải ra phiên tòa sáng 8/7.

Ông Hùng tin lời nên đi theo và ngồi xuống để nhặt trứng thì bị Hường đứng ở phía sau dùng dao chém nhiều nhát vào đầu. Bất ngờ trước hành động của vợ Bí thư xã, ông Hùng chỉ biết đưa 2 tay lên đầu để đỡ và tri hô cầu cứu. Bị cáo Hường tiếp tục chém vào tay của ông Hùng.

Ở trong nhà, bà Nga nghe tiếng chồng la thất thanh vội chạy ra ngoài để tìm hiểu sự tình. Bị cáo Hường phát hiện bà Nga chạy ra nên quay sang chém liên tiếp 2 nhát vào đầu. Hường lại quay sang chém nhiều nhát vào ông Hùng đến khi nạn nhân nằm gục và bất động.

Trong lúc ông Hùng bị chém, bà Nga chạy ra đầu cổng kêu cứu. Người dân ở gần đó và những người đi ăn đám cưới về nghe tri hô vội chạy sang. Ông Hùng được mọi người phát hiện nên đưa đến Bệnh viện để cấp cứu và thoát chết. Hường bị bắt và bị khởi tố về hành vi giết người.

Phân viện Khoa học Kỹ thuật hình sự - Bộ Công an kết luận ông Hùng bị chém tổng cộng 17 nhát vào đầu và 2 tay, tỉ lệ thương tật 78,88%. Bà Nga bị 3 nhát vào đầu, tỉ lệ thương tật 26,43%.

Phiên tòa phúc thẩm diễn ra trong sự căm phẫn tột cùng của người dân xã Kim Long. Hàng trăm người dân ở chợ Kim Long đã kéo đến tòa để được “nghe tận tai, thấy tận mắt” bị cáo Hường và lời khai giết người dã man. Từng lời khai nhận, từng lời chối tội của Hường thốt ra luôn kèm theo những tiếng ồ lên chỉ trích hay những tiếng xì xầm bàn tán về hành vi tàn nhẫn của bị cáo.   

HĐXX đã xem xét lại toàn bộ nội dung vụ án và diễn biến của phiên tòa, ý kiến luật sư bào chữ cho bị cáo Hường và các tình tiết bổ sung. HĐXX nhận định, bị cáo không đưa ra thêm được tình tiết nào đủ cơ sở để có thể giảm nhẹ tội nên tuyên bị cáo Lê Thị Hường ở mức tử hình.

Liên quan đến bị cáo Lê Thị Hường, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã khởi tố một vụ án khác về hành bi xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt và trộm cắp tài sản.

Bị cáo Hường có liên quan đến vụ mất tích bí ẩn của bà Dương Thị Thủy Bình Hà (thủ quỹ xã Kim Long, huyện Châu Đức), thuộc cấp của chồng. Hường đã thừa nhận đốt xác bà Bình để phi tang nhằm trốn khoảng nợ 200 triệu đồng do mất khả năng chi trả.

Vụ án này sẽ được đưa ra xét xử trong thời gian tới. 

Hưng Long - Tân Châu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc