Quốc Trung tạo điểm nhấn cho "Gió mùa"

13:15 | 04/09/2014

829 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Liên hoan âm nhạc quốc tế Gió mùa 2014 – Monsoon Music Festival 2014 lần đầu tiên diễn ra tại Hà Nội với sự tham gia của các nghệ sĩ tài năng của Việt Nam và quốc tế.

Trong không gian lớn ngoài trời, Hà Nội sẽ có một bữa tiệc âm nhạc thịnh soạn, đa sắc màu của những người làm âm nhạc chuyên nghiệp.

Lần đầu tiên, Hà Nội ghi danh vào danh sách các thành phố âm nhạc, nơi sẽ diễn ra những Lễ hội âm nhạc quốc tế thường niên như một điểm hẹn cho những người làm âm nhạc chuyên nghiệp nghĩ đến nếu như họ muốn tìm hiểu Việt Nam và người nghe nhạc Việt Nam...

Trong lần đầu tiên tổ chức này, Monsoon Music Festival 2014 được UBND TP Hà Nội lựa chọn là một trong những sự kiện văn hoá tiêu điểm trong chuỗi các hoạt động chào mừng Kỷ niệm 60 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2014) và sau đó sẽ được tổ chức đều đặn vào tháng 10 hàng năm tại Hà Nội.

Đêm nhạc mở màn cho Monsoon Music Festival 2014 còn mang một ý nghĩa khác là đêm nhạc giao lưu Việt Nam - Đan Mạch sẽ diễn ra tại Hoàng Thành Thăng Long Hà Nội tối ngày 2/10, được truyền hình trực tiếp trên VTV và số lượng dự kiến tham dự trực tiếp sự kiện khoảng hơn 10 ngàn người.

Lễ hội âm nhạc với sự tham gia của các nghệ sĩ tài năng của Việt Nam và các nghệ sĩ đến từ các quốc gia Đan Mạch, Anh, Pháp, Bỉ, Hàn Quốc, Nhật Bản; hướng tới một lễ hội âm nhạc thường niên với mục tiêu trở thành một thương hiệu âm nhạc quốc tế được xây dựng và tạo nên bởi cộng đồng.

Nhạc sĩ Quốc Trung

Dự án âm nhạc “Cội nguồn” - được dàn dựng bởi nhạc sĩ Quốc Trung cùng nhóm nghệ sĩ quốc tế danh tiếng: nghệ sĩ guitar jazz người Pháp gốc Việt Nguyen Le; nghệ sĩ bộ gõ từng chơi nhạc cùng Sting và Prince - Rhani Krija. Nghệ sĩ Keyboard từ Thuỵ Điển - Martin Hedin; cùng các nghệ sĩ nhạc và ban nhạc nổi tiếng từ Đan Mạch, Anh… sẽ tạo nên một đêm nhạc ấn tượng để lại dấu ấn với khán giả, mở màn cho một Festival âm nhạc đa sắc màu.

Ngay sau đó sẽ là màn trình diễn của hai ban nhạc Đan Mạch - Carpark North và Lulu Rouge nhằm giới thiệu phong cách âm nhạc mới mẻ của quốc tế đến với những khán giả Việt Nam.

Dàn nghệ sĩ Việt Nam tham dự có ca sĩ Thanh Lam, Hà Trần, nhóm 5 dòng kẻ, Ngũ cung, Kim, Suboi...

N.Linh