Quầy bánh Trung Thu ngang nhiên chiếm vỉa hè

13:30 | 01/09/2015

1,165 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Mặc dù đã có chỉ đạo của UBND thành phố về việc kiểm tra xử lý nghiêm việc buôn bán lấn chiếm vỉa hè lòng đường để đảm bảo văn minh đô thị và chuẩn bị đón đại lễ Quốc khánh 2/9, song nhiều quầy bánh trung thu vẫn ngang nhiên bày bánh lấn chiếm vỉa hè trên nhiều tuyến phố ở Thủ đô.
mac-lenh-cam-quay-banh-trung-thu-ngang-nhien-chiem-via-he
Bất chấp lệnh cấm, nhiều quầy bánh Trung thu vẫn ngang nhiên dựng ki ốt bày bán bánh lấn chiếm vỉa hè trên nhiều tuyến phố ở Thủ đô

Đến hẹn lại lên, nhiều năm gần đây cứ mỗi dịp gần tết Trung thu là nhiều quầy bánh trung thu của các hãng lại dựng ki ốt trên vỉa hè một số tuyến phố, khu vui chơi, trung tâm thương mại… và chăng đèn kết hoa để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.

Năm nay, để đảm bảo trật tự văn minh đô thị, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội không cấp phép cho doanh nghiệp hay hộ kinh doanh bán bánh Trung thu trên vỉa hè.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Nguyên Huy, Trưởng phòng Giao thông đô thị (Sở GTVT Hà Nội) cho hay, năm nay Sở GTVT không cấp phép cho bất cứ doanh nghiệp hay người kinh doanh nào được phép bày bán bánh Trung thu trên các tuyến phố chính do Sở GTVT quản lý. “2015 là năm có rất nhiều các hoạt động, ngày kỷ niệm lớn của đất nước, chúng tôi kiên quyết không cấp phép cho bất kỳ đơn vị nào được bày bán bánh Trung thu trên vỉa hè”. Mặt khác, ông Huy cũng cho rằng chủng loại và số lượng bánh Trung thu bán tràn lan trên vỉa hè rất khó kiểm soát về nguồn gốc xuất xứ cũng như chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm.

Trước đó, Sở Công thương Thành phố đã có văn bản đề nghị UBND TP Hà Nội xem xét không chấp thuận cho các doanh nghiệp được trưng bày và bán bánh Trung thu trên vỉa hè, nhằm đảm bảo an toàn giao thông cũng như sự công bằng giữa các doanh nghiệp.

ai bat den xanh cho quay banh trung thu len via he Ai "bật đèn xanh" cho quầy bánh trung thu lên vỉa hè?

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV PetroTimes chiều 28/8 tại một số tuyến phố ở Hà Nội, tình trạng bán bánh Trung thu trên vỉa hè vẫn diễn ra phổ biến. tại một số tuyến phố như Nguyễn Chí Thanh; Trung Kính, Hoàng Đạo Thúy, (quận Cầu Giấy), Văn Quán (quận Hà Đông)… các ki-ốt bán bánh trung thu vẫn lấn chiếm vỉa hè phớt lờ lệnh cấm để bán hàng. Nhiều cửa hàng bánh trung thu còn “lách luật” khi đưa các ki-ốt vào trong lòng sân của trung tâm thương mại gần sát với vỉa hè, tuy nhiên theo quan sát thì một số khách hàng khi đến mua vẫn để xe ở ngoài vỉa hè gây cản trở đi lại cho người đi bộ.

Bác Nguyễn Thị Mai, sinh sống trên phố Quang Trung (quận Hà Đông) bức xúc: “Năm nào cũng vậy, tôi thấy những gian hàng lấn chiếm vỉa hè, người đi bộ phải đi xuống cả lòng đường. Khách hàng đi xe thì dừng đỗ xe lại bên lòng đường để trả giá. Vào giờ cao điểm, qua đoạn nào có gian hàng bán bánh trung thu là tắc đoạn đó, rất lộn xộn. Bản thân tôi cũng là nhà buôn bán ở mặt đường, hàng ngày dân phòng, công an phường thường xuyên nhắc nhở cấm để xe, bày đồ buôn bán ra vỉa hè, vậy mà không hiểu sao những quầy bánh trung thu này có thể làm đươc như vậy”.

Hình ảnh quầy bán bánh Trung thu phớt lờ lệnh cấm:

mac-lenh-cam-quay-banh-trung-thu-ngang-nhien-chiem-via-he-1
Quầy bánh Kinh Đô được bày bán lấn chiếm sân chơi tại khu đô thi Đại Thanh.
mac-lenh-cam-quay-banh-trung-thu-ngang-nhien-chiem-via-he-2
Quầy bánh Trung thu được bày bán trên vỉa hè trước khu đô thị Văn Quán
mac-lenh-cam-quay-banh-trung-thu-ngang-nhien-chiem-via-he-3
mac-lenh-cam-quay-banh-trung-thu-ngang-nhien-chiem-via-he-4
Trên vỉa hè phố Lê Văn Lương
mac-lenh-cam-quay-banh-trung-thu-ngang-nhien-chiem-via-he-5
mac-lenh-cam-quay-banh-trung-thu-ngang-nhien-chiem-via-he-6
mac-lenh-cam-quay-banh-trung-thu-ngang-nhien-chiem-via-he-7
Bánh Hữu Nghị được bày bán trên vỉa hè Hoàng Đạo Thúy
mac-lenh-cam-quay-banh-trung-thu-ngang-nhien-chiem-via-he-8
Tại ngã tư Nguyễn Thị Định - Trần Duy Hưng
mac-lenh-cam-quay-banh-trung-thu-ngang-nhien-chiem-via-he-10
Trên phố Nguyễn Chí Thanh
mac-lenh-cam-quay-banh-trung-thu-ngang-nhien-chiem-via-he-9
Quầy bánh trung thu ở phố Quang Trung (Hà Đông)
mac-lenh-cam-quay-banh-trung-thu-ngang-nhien-chiem-via-he-11
Một cửa hàng đang được dựng lên trên đường Phan Trọng Tuệ
mac-lenh-cam-quay-banh-trung-thu-ngang-nhien-chiem-via-he-12

Nguyễn Hoan