Quảng Ninh chủ động đối phó với bão số 1

15:00 | 27/07/2016

235 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
UBND tỉnh Quảng Ninh đã có công điện chỉ đạo các ngành, địa phương tăng cường các giải pháp phòng chống, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về tài sản khi bão về.

Theo dự báo từ Trung tâm KTTV Quốc gia, dù cơn bão số 1 đã chuyển hướng, tiến về khu vực các tỉnh Thái Bình, Ninh Bình, tuy nhiên do sức gió ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8-9 (60-90km/h), giật cấp 10-11 vì thế trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh cũng sẽ bị ảnh hưởng, có mưa lớn.

Để chủ động đối phó với cơn bão, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có công điện số 4468/UBND-NLN2 chỉ đạo các ngành, địa phương tăng cường các giải pháp phòng chống, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về tài sản khi bão về.

Hiện trên địa bàn TP Hạ Long còn nhiều điểm nguy cơ sạt lở cao, vì công điện của UBND tỉnh đã yêu cầu các tổ chức đoàn thể địa phương tăng cường giám sát, thông báo và kiểm tra các nguy cơ ảnh hưởng do mưa bão. Nếu cấp bách cần phải tổ chức di dân ra khỏi vùng nguy hiểm, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về tài sản khi bão về.

tinh quang ninh chu dong doi pho voi con bao so 1
Dự án FLC Hạ Long - nơi tiềm ẩn nguy cơ sụt lở cao khi bão về (Ảnh: baoquangninh)

Trong buổi đi kiểm tra công tác ứng phó với cơn bão số 1 tại TP Hạ Long vào sáng ngày 27/7, ông Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các lực lượng tập trung rà soát, kiểm tra các phương tiện thủy hoạt động trên vịnh Hạ Long.

Hiện khu vực âu tàu cảng Tuần Châu do không đảm bảo các yêu cầu để tàu du lịch tránh trú bão, vì thế Sở GTVT cần thông báo, di chuyển toàn bộ số tàu trên về điểm tránh trú an toàn. Bên cạnh đó, tổ chức hướng dẫn chủ phương tiện, thuyền trưởng, thuyền viên thực hiện neo đậu phương tiện theo đúng quy định an toàn.

Tại khu khách sạn đảo Rều, nơi có hơn 100 học sinh tham gia trại hè và để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các em, Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo TP Hạ Long thông báo cho đơn vị khách sạn, bố trí chỗ ở cho các em, không để tàu vận chuyển các em từ đảo về đất liền khi khu vực này đang có dông lốc.

Khi kiểm tra tới dự án FLC Hạ Long - vị trí nguy cơ số 1 về sạt lở của TP Hạ Long, ông Nguyễn Đức Long cũng đã yêu cầu chủ đầu tư dự án rà soát lại các vị trí có nguy cơ sạt lở, ảnh hưởng đến người dân sống phía dưới để triển khai các biện pháp khắc phục như phòng chống sạt lở, đất đá trôi, tổ chức khơi thông dòng chảy tránh ngập lụt. Đồng thời, chủ đầu tư cần phối hợp với chính quyền địa phương để bố trí người thường trực, kiểm tra 24/24 giờ khu vực thi công dự án, các nhà thầu bố trí phương tiện, máy móc, sẵn sàng xử lý khi có tình huống xấu xảy ra.

Tiểu Bảo

Tổng hợp