Quảng Ninh: Ba mẹ con thiệt mạng vì lũ quét

09:45 | 27/07/2015

1,696 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mưa lớn kéo dài bất thường trong những ngày vừa qua đã khiến nhiều nơi tại tỉnh Quảng Ninh bị ngập lụt. Tính đến thời điểm này đã có 3 mẹ con thiệt mạng.  
Thiên tai và nhân tai - “tai” nào nghiệt ngã?
Quảng Ninh: Ba mẹ con thiệt mạng vì lũ quét
Mưa lớn kéo dài bất thường khiến nhiều nơi tại tỉnh Quảng Ninh chìm trong nước.

Người dân tại đây đã gọi trận mưa này là "trận mưa lịch sử". Mưa lớn kéo dài đã gây ngập úng nhiều tuyến đường khiến giao thông tê liệt. Có nơi lượng nước mưa lên tới 260mm, ngập đến tầng 2 của nhà dân.

Tính đến thời điểm 23 giờ ngày 26/7, thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết đã có 3 người thiệt mạng là chị Nguyễn Thị Lan (sinh 1988) cùng hai con là Đỗ Ngọc Hà (sinh 2008) và Đỗ Thùy Chi (sinh 2011) trú tại tổ 3, khu 9, phường Mông Dương (thành phố Cẩm Phả).

Báo cáo nhanh về thiệt hại do mưa lũ tại các địa phương cho thấy huyện Vân Đồn có mưa rất to; hồ Nhà Thạch, xã Đoàn Kết có nguy cơ vỡ, địa phương đã cho phá vai tràn để tiêu thoát nước, hiện nay đã kiểm soát được tình hình. Huyện đã tổ chức sơ tán 10 hộ dân thuộc xã Bản Sen đến nơi an toàn.

Tối ngày 26/7, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã ra công điện khẩn yêu cầu các địa phương triển khai ngay các phương án phòng chống lũ quét và sạt lở đất đá trên địa bàn. Tại thời điểm này không cho tàu, thuyền ra khơi.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long cũng yêu cầu huy động lực lượng hỗ trợ giúp các gia đình có nhà bị ngập úng, để khắc phục hậu quả, vận động nhân dân khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra để sớm ổn định cuộc sống.

Ngọc Dung

Tổng hợp