Quảng Nam: Nhà máy Trung Quốc vẽ 'bùa' lạ lên tường

10:44 | 24/09/2016

297 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 23/9, ông Phan Vân Trình - Trưởng phòng Văn hóa thông tin huyện Đại Lộc (Quảng Nam) cho biết, đã chỉ đạo lực lượng chức năng kiểm tra một công ty do người Trung Quốc làm chủ “vẽ bùa” lên tường rào

Những ngày qua, người dân trên địa bàn xã Đại Tân, huyện Đại Lộc bàn tán xôn xao về việc trên tường rào cao gần 2m trước cổng công ty cồn Đại Tân (thuộc công ty cổ phần nhiên liệu sinh học Tùng Lâm) có vẽ một bức tranh rất lạ.

Bức tranh này có bảy ngọn núi lớn nhỏ và viết rất nhiều chữ Trung Quốc.

nha may trung quoc ve bua phong thuy len tuong

“Bùa” bằng chữ Trung Quốc trên tường rào nhà máy cồn Đại Tân

Theo ông Trình, vào sáng ngày 23/9, phòng Văn hóa huyện đã chỉ đạo UBND xã Đại Tân xác minh xem những dòng chữ trên đó viết nội dung gì.

“Qua hỏi những người già biết chữ Nho thì họ nói đó là bùa phong thủy, giống như dạng yểm bùa vậy. Trước đây công ty này từng xin xây dựng một cái miếu ở đó nhưng UBND xã và Phòng văn hóa UBND huyện không cho phép”, ông Trình thông tin.

Ông Trình cho biết thêm, công ty này đã vi phạm luật quảng cáo, cụ thể là điều 18 tiếng nói, chữ viết trong quảng cáo, có nội dung tâm linh, mê tín trái thuần phong mỹ tục.

“Trước hết chúng tôi yêu cầu UBND xã Đại Tân mời lãnh đạo nhà máy cồn lên làm việc và yêu cầu công ty giải thích nội dung những chữ viết đó. Cũng như phải xóa những nội dung đó đi, nếu công ty không thực hiện thì đội liên ngành văn hóa sẽ xử lý theo quy định của pháp luật. Hiện vụ việc trên đã được chúng tôi báo cáo lên Sở VH-TT-DL tỉnh Quảng Nam ”, ông Trình nói.

Được biết công ty cồn Đại Tân có chủ là người Trung Quốc nhưng điều hành là người Việt Nam. Nhà máy cồn Đại Tân trước đây thuộc công ty cổ phần Đồng Xanh, sau do làm ăn thua lỗ đã bán lại cho công ty cổ phần nhiên liệu sinh học Tùng Lâm sản xuất.

Nguyễn Sơn

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc