Quảng Nam: Loa phát thanh nhiễu sóng tiếng Trung Quốc

19:40 | 28/08/2016

1,043 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trưa ngày 27/8, người dân phường Cẩm Châu (TP Hội An, Quảng Nam) bất ngờ nghe loa phát thanh của phường phát tiếng Trung Quốc gần nửa giờ đồng hồ.
quang nam loa phat thanh nhieu song tieng trung quoc dai 30 phut

Loa phát thanh phường Cẩm Châu bị nhiễu sóng

Bà Trương Thị Ngọc Cẩm - Trưởng đài truyền thanh - truyền hình TP Hội An cho biết, nguyên nhân vụ việc là do sự cố bị nhiễu sóng. Theo bà Cẩm, đây không phải là lần đầu những đài này bị nhiễu sóng. Hiện tượng nhiễu sóng đài phát thanh tại phường Cẩm Kim, Cẩm Thanh và một vài địa phương khác đã diễn ra từ tháng 5 tới nay, nhưng chỉ diễn ra khi đài xã/phường đang phát sóng. Hiện tượng nhiễu sóng làm loa phát thanh bị rè, gây ồn chứ không phát ra âm tiếng Trung Quốc như thời điểm này. Sự cố ngày 27/8 là hiện tượng nhiễu nặng nhất của loa phường Cẩm Châu.

“Sự cố ngày 27/8 là hiện tượng nhiễu nặng nhất từ trước đến nay. Một vài loa khác của phường Cẩm Châu cũng bị nhiễu như vậy. Sau khi nhận được thông tin, chúng tôi đã cử cán bộ kỹ thuật xử lý”, bà Cẩm thông tin.

Cùng với đó, Đài Truyền thanh - truyền hình TP Hội An đã báo cáo sự việc trên với lãnh đạo thành phố. Đồng thời đề xuất với UBND thành phố cấp kinh phí mua bộ chắn sóng chống nhiễu để cài đặt tại các đài truyền thanh của 13 xã, phường trên địa bàn Hội An.

Nguyễn Sơn