Quảng Nam: Giải cứu 7 trẻ em bị dụ dỗ đi lao động nặng

06:55 | 07/08/2015

1,211 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 4/8, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Quảng Nam đã giải cứu và đưa 7 trẻ em bị dụ dỗ đi lao động nặng ở tỉnh Lâm Đồng về nhà an toàn.

Lừa bán trẻ em sang Trung Quốc với giá 90 triệu đồng

Lừa bán trẻ em sang Trung Quốc với giá 90 triệu đồng

Công an huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An vừa phá chuyên án bắt 6 đối tượng có hành vi mua bán trẻ em sang Trung Quốc với giá 90 triệu đồng mỗi cháu.

Đầu tháng 5/2015, một số đối tượng xấu đến xã Trà Cang, Trà Vinh (huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam) dụ dỗ các trẻ em từ 14 đến dưới 16 tuổi đi lao động ở các tỉnh trong nước.

Sau khi tiếp nhận thông tin này, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Quảng Nam đã vào cuộc điều tra, làm rõ. Sau thời gian xác minh, ngày 29/7/2015, một tổ trinh sát đã vào các tỉnh Tây Nguyên và phát hiện 7 lao động trẻ em thuộc các xã Trà Cang, Trà Vinh (huyện Nam Trà My) đang làm việc tại các cơ sở sản xuất, nhà vườn trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, trong đó có nhiều em là học sinh phổ thông.

Quảng Nam: Giải cứu 7 trẻ em bị dụ dỗ đi lao động nặng
7 em đã được PC45 giải cứu và đưa về nhà an toàn.

Được sự phối hợp của Công an các địa phương, đến ngày 4/8/2015, PC45 đã giải cứu 7 em này và đưa về bàn giao cho gia đình.

Được biết, ngoài 7 trẻ em này còn có 14 em khác bỏ địa phương đi lao động tại tỉnh Lâm Đồng theo lời hứa hẹn của bà N.T.K.D (SN 1967, quê quán Nga Sơn, Thanh Hóa, hiện cư trú tại thôn 2, xã Trà Mai, huyện Nam Trà My). Trong 14 em đã có 3 em trốn về địa phương, còn lại 11 em chưa rõ tung tích.

Hiện PC45 tiếp tục phối hợp xác minh và giải cứu các học sinh còn lại, đồng thời điều tra làm rõ hành vi của bà D. và những cá nhân có liên quan.

Hoàng Phương

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc