Quang Hà: Tôi không lặp lại chính mình!

07:58 | 31/07/2012

2,429 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Album Nhiều lúc vừa phát hành vẫn là tập hợp những ca khúc ballad, vốn là sở trường của ca sĩ Quang Hà từ trước đến nay nhưng anh khẳng định là trong album này anh không lặp lại chính mình mà phát huy tối đa độ chín giọng hát qua tuổi đời và tuổi nghề!

Petrotimes đã có cuộc trò chuyện cùng anh nhân dịp phát hành album mới này vừa qua.

PV: Không đơn thuần chỉ là việc chọn ca khúc hay vào phòng thu rồi biên tập lại thành một sản phẩm hoàn chỉnh, album Nhiều lúc lần này ca sĩ Quang Hà đặt rất nhiều kỳ vọng, anh có thể nói rõ hơn về điều này?

Quang Hà: Album được Quang Cường Production thực hiện dựa trên những gì thuộc về “cá nhân” nhất, tức là Quang Hà hoàn toàn thoải mái sáng tạo, cũng như chọn một cách hát làm sao chạm được trái tim người yêu nhạc. Chi tiết làm nên sự lôi cuốn cho album mới chính là sự tham gia của anh trai Quang Hà, chính là quản lý Quang Cường. Trước đây, nếu chỉ là nhà sản xuất thì nay anh tham gia nhiều công đoạn để có được album ưng ý nhất ra mắt khán giả như xây dựng ý, chọn bài, nghe hòa âm, biên tập...

PV: Nhiều người nói rằng nếu không có người anh khéo léo như Quang Cường thì chưa chắc sự nghiệp của Hà thăng hoa nhanh như hiện tại. Anh nghĩ sao về điều này?

Quang Hà: Quang Hà rất tin tưởng vào anh trai của mình khi thực hiện album này. Anh Quang Cường đã tự tìm những bài hát hay, tự biên tập, rồi đưa ra những ý kiến với nhạc sỹ về phần hòa âm phối khí làm sao cho tốt nhất,và anh cũng là người đưa ra ý tưởng thực hiện hình ảnh cho album. Anh Quang Cường gần như làm chủ toàn bộ album, tôi  là người truyền tải “Những câu chuyện tình không trọn vẹn” trong album qua giọng hát của mình... Tuy nhiên nói như thế thì cũng phải cộng cho tôi điểm về nội lực chứ. Nếu không có anh trai phụ trách quản lý ngoại giao thì có thể tôi không được vừa nhiều show mà vừa được lòng mọi người. Nhưng nếu tôi không có chất giọng, hát dở khán giả không vỗ tay thì khéo léo mấy, bầu show cũng chẳng mời.

PV: Luôn được công nhận có chất giọng khỏe, sáng và đầy nội lực nhưng album này của Quang Hà cũng chỉ tiếp tục giới thiệu chất nhạc quen thuộc và dễ thể hiện nhất là dòng nhạc Pop Ballad. Anh không dám thay đổi nhạc?

Quang Hà: Đây vừa là lời khen vừa là lời chê phải không nào! Dù sao tôi cũng cám ơn lời nhận xét của bạn! Hát Pop ballad nhưng điều đó không có nghĩa là tôi sẽ lặp lại chính mình. Tôi vẫn phát huy cách hát riêng, thả giọng tuôn trào theo từng dòng suy tưởng cũng như vẻ đẹp của giai điệu, 8 ca khúc trong album sẽ dìu dắt người nghe đi qua không gian mới, không gian thực tại của tôi với độ chín nhất định của tuổi đời lẫn tuổi nghề. Hơn nữa, để có được sự hoàn thiện ở mức tối đa có thể, quản lý Quang Cường đã nghe đi nghe lại nhiều lần các bản thu âm dưới góc độ khán giả để tìm ra phần ưng ý nhất đưa vào album. Do đó, tôi và Quang Cường Production đã mang đến cho khán giả một sản phẩm âm nhạc chất lượng và nghiêm túc.

PV: Ca khúc “Giây phút chia xa” từng đánh dấu sự kết hợp giữa Quang Hà và nhạc sĩ Duy Mạnh rất thành công năm 2004. Với sự tái hợp tác qua bài Dĩ vãng cuộc tình, anh có tự tin sẽ tiếp tục tạo hit cho anh và cả Duy Mạnh vì tên tuổi của anh ta cũng đã khá nguội trong Vpop?

Quang Hà: Tôi không quan tâm tên tuổi của vị nhạc sĩ đó nguội hay nóng mà chỉ đơn giản là nhận những bài hát hay từ những người đã từng có bài hit cho mình. Hy vọng với bài Dĩ vãng cuộc tình, tôi đã mang đến cung bậc cảm xúc rất khác cho người nghe so với bản thu âm trước đây. Không dừng ở đó, tôi còn chứng tỏ sự  tìm tòi những cảm xúc âm nhạc mới qua những tình khúc đầy chất tự sự và lãng mạn như: Nội Tâm của Bình Nguyên, Nhiều Lúc, Khi Anh Gặp Em của Bằng Cường, của Đức Thịnh Khi Có Em của Nguyễn Hoàng Duy và Lạc Mất Tình Yêu của Nguyễn Phúc Trường… Mỗi bài hát không chỉ dựa trên sở thích cá nhân là đủ, tôi rất tôn trọng mỗi câu chuyện được lồng ghép trong đó để hát có thể nhiều cảm xúc nhất.

PV: Quang Hà có quá lời khi cho rằng album luôn có nhiều bất ngờ này đến bất ngờ khác cho người nghe nhưng thực sự những cái tên đứng cùng anh trong album không phải là cái tên đình đám trong showbiz hiện nay?

Quang Hà: Ý bạn đang nói đến tên Duy Mạnh, rồi Bằng Cường, Thu Trang? Trong một sáng tác mới của nhạc sĩ Hoài An “Xin lỗi anh”, tôi song ca cùng ca sĩ Thu Trang  - một giọng ca Hà Nội đặc biệt - một người chị mà tôi rất yêu mến và kính trọng. Tôi học hỏi từ chị rất nhiều điều, kỷ niệm đáng nhớ nhất khi thu bài hát “Xin lỗi anh” là chị đã khóc rất nhiều, làm cho tôi cũng xúc động theo. Theo tôi quan niệm nổi tiếng bây giờ khó đoán quá đến mức khó định hình được giữa sự nổi tiếng thật và ảo. Theo tôi những cộng sự cùng thực hiện album đều có nhiều ca khúc được khán giả yêu thích hay chất giọng và phong cách của họ được khẳng định qua nhiều chuyên môn giải thưởng và tử tế trong cách đối xử anh em thì tôi làm thôi.

Rất cảm ơn anh về cuộc trò chuyện này!

Ảnh: NVCC

Linh Lan (Thực hiện)

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.