Quán triệt Quy định mới về thi hành điều lệ Đảng

14:22 | 29/09/2016

1,430 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 29-9-2016, Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã tổ chức Hội nghị quán triệt và tập huấn Quy định của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về thi hành Điều lệ Đảng, về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng.

Tới dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Vụ trưởng Vụ Tổ chức – Điều lệ, Ban Tổ chức TW; đồng chí Phạm Xuân Cảnh, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐTV Tập đoàn.

Thành phần tham dự Hội nghị gồm 312 đồng chí là Ủy viên BCH Đảng bộ Tập đoàn, Đảng bộ cơ sở và Chi bộ cơ sở trực thuộc Đảng ủy Tập đoàn; Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Đảng bộ Tập đoàn, Ủy viên Ủy ban kiểm tra của các Đảng bộ trực thuộc Tập đoàn và các Đảng bộ trực thuộc 12 Đảng ủy được giao quyền cấp trên cơ sở; các đồng chí trong Thường trực, cán bộ chuyên trách các đoàn thể Chính trị - xã hội của Tập đoàn; Bí thư, Phó Bí thư các Chi bộ cơ sở, Đảng bộ cơ sở trực thuộc 12 Đảng ủy được giao quyền cấp trên cơ sở và các cán bộ chuyên trách công tác Đảng các cấp trong toàn Đảng bộ Tập đoàn; các cán bộ trực tiếp tham mưu các nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ/Chi bộ trực thuộc Tập đoàn (khu vực phía Bắc).

quan triet quy dinh moi ve thi hanh dieu le dang
Đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Vụ trưởng Vụ Tổ chức – Điều lệ, Ban Tổ chức TW giới thiệu những nội dung mới sửa đổi trong Quy định số 29-QĐ/TW

Mục đích của Hội nghị nhằm quán triệt đến cấp ủy, cán bộ làm công tác Đảng những điểm mới trong Quy định của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về thi hành Điều lệ Đảng và thi hành Chương VII và Chương VIII Điều lệ Đảng về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng để triển khai và thực hiện trong toàn Đảng bộ; đảm bảo phục vụ trực tiếp công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, của cán bộ làm công tác xây dựng Đảng trong Đảng bộ Tập đoàn.

Các đại biểu đã được nghe đồng chí Nguyễn Văn Tùng giới thiệu những nội dung mới sửa đổi trong Quy định số 29-QĐ/TW ngày 25/7/2016 của Ban Chấp hành Trung ương về thi hành Điều lệ Đảng; Quy định số 30-QĐ/TW ngày 26/7/2016 của Ban Chấp hành Trung ương về thi hành Chương VII và Chương VIII Điều lệ Đảng về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng.

Đồng chí Nguyễn Văn Tùng đồng thời cũng trao đổi giải đáp những vấn đề vướng mắc do các đại biểu nêu ra tại Hội nghị.

Hội nghị cũng được nghe đồng chí Phạm Xuân Cảnh quán triệt triển khai thực hiện công tác Quy hoạch cán bộ cấp ủy trong toàn Đảng bộ. Đồng chí Đinh Mạnh Thanh, Ủy viên BCH, Phó Chủ nhiệm thường trực Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối DNTW quán triệt Quy định thi hành Chương VII và Chương VIII Điều lệ Đảng về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng.

quan triet quy dinh moi ve thi hanh dieu le dang
Đồng chí Phạm Xuân Cảnh, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐTV Tập đoàn quán triệt triển khai thực hiện công tác Quy hoạch cán bộ cấp ủy trong toàn Đảng bộ

Hiện nay, Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam có 26 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc (trong đó: có 12 đảng bộ mà đảng ủy được giao quyền cấp trên cơ sở, 6 đảng bộ mà đảng ủy được quyền kết nạp và kỷ luật đảng viên tới mức khai trừ đảng, 6 đảng ủy cơ sở, 2 chi bộ cơ sở với 14.923 đảng viên, trong đó có 13.537 đảng viên chính thức và 1.386 đảng viên dự bị (số liệu đến ngày 15/9/2016) hoạt động trên các địa bàn trong cả nước và có các chi bộ đảng tại nước ngoài. Trong toàn Đảng bộ Tập đoàn có 1.039 tổ chức đảng các cấp, trong đó có 128 đảng bộ cơ sở, 48 chi bộ cơ sở, 12 đảng bộ bộ phận và 842 chi bộ trực thuộc.

quan triet quy dinh moi ve thi hanh dieu le dang
Các đại biểu tham dự hội nghị

Dự kiến, trong tuần đầu tháng 10, Đảng bộ Tập đoàn sẽ tiếp tục tổ chức hội nghị triển khai quán triệt nội dung này đến hơn 500 đại biểu thuộc Đảng bộ Tập đoàn khu vực phía Nam.

Tiến Dũng

DMCA.com Protection Status