Quân đội Syria đang áp sát thành phố chiến lược của IS

10:37 | 09/03/2016

2,472 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 8/3, quân đội Syria đã phá hủy nhiều tuyến phòng thủ quan trọng của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở phía Tây Palmyre và đang thẳng tiến về thành phố chiến lược Al-Qaryatain. RIA Novosti dẫn một nguồn tin quân sự cho biết.
quan doi syria dang ap sat thanh pho chien luoc cua is
Quân đội Syria đang tiến về thành phố chiến lược Al-Qaryatain hiện do IS chiếm giữ

“Quân đội đã chiếm được 4 km đường hướng về Al-Qaryatain. Hiện chúng tôi đã kiểm soát được một ngọn đồi gần thành phố”- nguồn tin cho biết, đồng thời nói thêm rằng đà tiến của quân đội vẫn đang tiếp tục dưới sự yểm trợ của các loại vũ khí hạng nặng.

Bị IS đánh chiếm từ tháng 8/2015, thành phố Al-Qaryatain ở tỉnh miền trung Homs, đã trở thành một giao lộ quan trọng nối các vùng lãnh thổ do bọn khủng bố kiểm soát và cho phép chúng chuyển vũ khí tới tận thủ đô Damas, cách đó khoảng 120km.

Hơn nữa, thành phố này là một vị trí chiến lược nằm giữa Palmyre, do IS chiếm giữ, và khu vực núi non Qalamoun, ở biên giới giữa Syria và Liban.

Theo đài quan sát nhân quyền có trụ sở tại Anh, thành phố Al-Qaryatain là nơi sinh sống của nhiều thành phần dân cư, Sunni, Shiite và Thiên Chúa giáo.

Gần đây, IS đã bắt cóc ít nhất 230 cư dân thành phố, trong đó có khoảng 10 người Thiên Chúa giáo. Một số đã được trả tự do trong khi những người khác chưa rõ sống chết ra sao. Khi chiếm thành phố này, bọn IS cũng đã phá hủy một nhà thờ Công giáo có niên đại từ thế kỷ thứ 5.

Syria, bị nội chiến tàn phá từ năm 2011, đã không im tiếng súng từ đó đến nay. 250.000 người chết và hàng triệu người phải di tản. Chiến tranh, phá hủy và khủng hoảng nhân đạo đã khiến 8 triệu người Syria phải chạy đi nơi khác.

H.Phan

Tass, RIA,

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc