Quân đội Israel phong tỏa thành phố Ramallah

15:09 | 02/02/2016

1,169 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Phát ngôn viên quân đội Israel, Peter Lerner cho biết: Lực lượng Phòng vệ Israel triển khai quá trình phong tỏa thành phố Ramallah ở Bờ Tây sông Jordan vào tối 1/2/2016.

Lệnh phong tỏa Ramallah được đưa ra vào đêm ngày 1/2, sau khi một binh sĩ Israel bị tấn công tại một trạm kiểm soát ở khu vực các khu định cư gần Beit El hôm chủ nhật trước đó.

quan doi israel phong toa thanh pho ramallah
Binh lính Israel ở Bờ Tây

Theo ông Lerner, kẻ tấn công đã nổ súng gần Beit El và bị lực lượng an ninh tiêu diệt. Ông nói rằng ba người Israel bị thương trong vụ việc và đều là những binh lính của quân đội Israel. Theo truyền hình Israel, hai trong số đó đang trong tình trạng nguy kịch.

Ông Lerner cho biết: “Sau khi đánh giá tình hình, hoạt động của các trạm kiểm soát sẽ trở lại như bình thường và lệnh phong tỏa sẽ được dỡ bỏ”.

Kể từ tháng 10/2015, một làn sóng bạo lực tại Israel và khu vực Bờ Tây đã nổ ra sau khi 30 người Israel đã bị giết bởi những kẻ cực đoan Palestine. Khoảng 200 người Palestine đã thiệt mạng trong gần 4 tháng qua, hầu hết trong số họ đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công hoặc cố gắng tấn công vào lực lượng Israel.

Liên hợp quốc cũng đã bày tỏ quan ngại về vấn đề này. Tuần trước, Hội đồng bảo an đã đề nghị Israel ngừng ngay hoạt động mở rộng các khu định cư Do thái để tránh làm leo thang căng thẳng tại đây.

Tiến Đạt

TASS

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc