Quân đội các nước ăn gì?

15:27 | 15/06/2017

4,181 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tất cả các quân đội trên thế giới đều rất chú trọng đến khẩu phần ăn của binh sĩ, đặc biệt là những người đi làm nhiệm vụ.  
quan doi cac nuoc an gi
Tổng thống Pháp Macron dùng cơm tập thể với các binh sĩ

Phóng viên đài Sputnik của Nga đã đi xem bữa ăn của những người lính tại 5 quốc gia trên thế giới. Các khẩu phần ở mỗi nơi mỗi khác từ châu Á qua châu Âu.

Pháp

Khẩu phần ăn trong quân đội Pháp được gọi là "suất ăn chiến đấu" (RCIR) và quân nhân có quyền tự lựa chọn các thực phẩm có sẵn trong bếp ăn. Mỗi RCIR bao gồm nhiều món ăn khác nhau với thịt và cá là những món chính.

Úc

Quân đội Úc cho phép mỗi quân nhân được chọn khẩu phần ăn cho riêng mình nhưng phải đáp ứng được quy định đặc biệt về dinh dưỡng của quân đội. Khẩu phần của quân đội Úc được gọi là CR1M (suất ăn chiến đấu cho một người), cung cấp nhiều loại thực phẩm khác nhau: thịt bò nướng, mì spaghetti, thịt gà xay, xi-rô trái cây, kẹo sôcôla và nhiều món ngon khác.

Singapore

Khẩu phần ăn của những người lính trong quân đội Singapore được chia thành 3 loại: Loại M (đối với người Hồi giáo), Loại N (cho người không theo đạo Hồi) và loại V (dành cho người ăn chay). Khẩu phần của người Hồi giáo chứa sữa đậu nành, mì ăn với thịt gà và một món tráng miệng làm từ đậu. Người không theo đạo Hồi đều được chào đón để thưởng thức mì ăn với thịt bò hoặc thịt băm. Những người ăn chay có được một nồi rau hầm. Cả ba nhóm đều được cung cấp thêm bánh quy, nước trái cây và vitamin.

Italia

Khẩu phần của quân đội Italia bao gồm các món ăn dựa trên tinh bột, cá hoặc trái cây, bánh quy, sôcôla và các vitamin. Quân đội Italia cũng có đặc quyền uống một ít rượu mạnh khi vào nhiệm vụ.

Nhật

Điều kỳ lạ là sushi không nằm trong thực đơn ăn uống của quân đội Nhật Bản. Khẩu phần ăn của một người lính Nhật được chia làm ba loại khác nhau tùy thuộc vào thời gian, trong đó có 2 bữa chính. Ta nói nôm na là ăn sáng, ăn trưa và ăn tối. Mỗi khẩu phần ăn thường bao gồm 200 gram tinh bột có sẵn trong các thực phẩm khác nhau ăn với đậu, rau, thịt và cá.

Nh.Thạch

Sputnik

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc