Quân dân Syria cảm ơn Tổng thống Nga Putin

21:03 | 27/03/2016

6,841 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chỉ huy trưởng lực lượng dân quân Diều hâu sa mạc của Syria đã cảm ơn nước Nga và đích thân Tổng thống Vladimir Putin về sự hỗ trợ các hoạt động mặt đất của lực lượng không quân vũ trụ Nga cho chiến dịch giải phóng thành phố Palmyra từ những kẻ khủng bố.

Sau trận chiến kéo dài nhiều ngày, sáng 27/3 quân đội chính phủ Syria cùng với nhóm vũ trang Chim ưng sa mạc đã đẩy được quân IS ra khỏi thành phố cổ Palmyra vốn bị chúng chiếm đóng trong suốt một năm qua. 

quan dan syria cam on tong thong nga putin

IS nổ mìn đánh sập một đền thờ ở Palmyra

"Để đạt được chiến thắng này, chúng tôi cảm ơn Tổng thống Putin, người đã giúp nước ta và quân đội ta, không giống như các nước khác chỉ hỗ trợ bọn khủng bố. Chúng tôi nói lời cảm ơn chân thành này thay mặt Chính phủ và nhân dân Syria" - ông nói trong một cuộc phỏng vấn với RT.

Theo ông, việc giải phóng Palmyra đã diễn ra trong nhiều giai đoạn. Trước hết, quân đội chính phủ bao vây thành phố và dần đẩy lùi quân IS. Cuối cùng, không quân Nga đã giúp chiến dịch thành công. Theo một báo cáo, một lực lượng không đáng kể của những kẻ khủng bố vẫn đang gắn cố thủ tại một khu vực nhỏ gần sân bay, nhưng về cơ bản, quân chính phủ đã kiểm soát toàn bộ Palmyra.

Trong khi rút lui, các chiến binh IS đã gài mìn trên các tuyến đường và trong các tòa nhà còn nguyên vẹn. Lực lượng công binh của quân chính phủ bắt đầu thực hiện việc rà phá bom mìn trên các tuyến đường, công việc đang được tiến hành khẩn trương và có lẽ sẽ phải mất một thời gian nữa mới có thể hoàn tất.

Thành phố cổ Palmyra là một trong 6 di sản thế giới được UNESCO công nhận tại Syria. Khi chiếm được thành phố này, quân IS đã phá hủy hai nhà thờ Baalshamina và Bela, cho nổ tung cột tang lễ và vòm khải hoàn - biểu tượng của Palmyra. Nhiều di tích văn hóa khác cũng chịu chung số phận.

Thiện Tâm

RIA, Tvzvezda

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc