Quân dân nghẹn ngào viếng Đại tướng

20:21 | 12/10/2013

754 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nghẹn ngào, thương tiếc là cảm xúc có thể cảm nhận ở tất cả các cựu chiến binh và nhân dân khi đến viếng Đại tướng hôm nay 12/10.

>> Những giọt nước mắt tiễn biệt Đại tướng của người dân TP HCM

Chia sẻ với PetroTimes trong nước mắt, bà Viết Hoa - Phu nhân của Thượng tướng Vũ Lăng chia sẻ: “Tôi không ra Hà Nội để viếng Đại tướng được, lòng tôi đau lắm những ngày qua. Hôm nay, tôi cùng các cựu chiến binh, những người lính ngày xưa của Đại tướng đã đến đây (Hội trường Dinh Thống Nhất - TP HCM) để được vào viếng Đại tướng.

Bà cho biết: “Gia đình tôi biết Đại tướng từ rất thời chống Pháp. Gia đình tôi quý mến Đại tướng như người thân trong gia đình mình, chúng tôi được nhiều lần gặp Đại tướng lúc sinh thời, có cùng sở thích chơi phong lan. Tôi hay sưu tầm nhiều loài phong lan lạ và tặng Đại tướng. Tôi nhớ là mỗi lần gặp trò chuyện cùng Đại tướng, người luôn nhắc tôi phải bảo với con cháu là luôn giữ gìn và trao dồi phẩm chất, đức độ… Đại tướng ra đi, tôi không những đau buồn vì mất một vị tướng anh kiệt mà còn nghẹn ngào như mật một người thân của mình vậy”.

 

Trung tá Nguyễn Thịnh Trường, một cựu chiến binh thuộc Trung đoàn Thủ đô, Sư đoàn 308 chia sẻ rằng ông có rất nhiều kỷ niệm với Đại tướng, Đại tướng đã đến thăm đơn vị ông hơn 10 lần và ông được vinh dự được chụp hình cùng Đại tướng vài lần.

Trung tá Nguyễn Thịnh Trường

Ông nói hồi ức của ông về trận đánh Điện Biên Phủ cùng Đại tướng cứ như vừa mới đây. Hình ảnh một vị Đại tướng giản dị nhưng xuất chúng trong các trận đánh mãi khắc ghi trong lòng ông. “Nghe tin Đại tướng ra đi, tôi buồn mà không thể cầm lòng. Biết là quy luật của cuộc sống là thế nhưng không khỏi tiếc thương và đau buồn”.

Nhóm PV

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc