Quách Tuấn Du thách thức dư luận bằng áo 'Hậu duệ mặt trời'?

07:00 | 02/05/2016

2,822 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong khi dư luận lên án hành vi thần tượng thái quá tấm áo lính Hàn trong phim ‘Hậu duệ của mặt trời’ thì ca sĩ Quách Tuấn Du dường như thách thức điều đó, anh đầu tư cả bộ trang phục này cho mình và vũ đoàn để biểu diễn, ghi hình.

Cơn sốt “Hậu duệ của mặt trời” vẫn chưa hề giảm khi phim đang công chiếu chính thức tại Việt Nam và những thông tin về hai nhân vật chính trong phim là đại úy Yoo Shi Jin (Song Joong Ki) và bác sĩ Kang Mo Yeon (Song Hye Kyo) vẫn xuất hiện hằng ngày trên các trang báo.

Trước đó, trong cơn sốt của phim, rất đông công chúng trẻ và nghệ sĩ Việt đã ghép hình ảnh của mình vào bộ trang phục lính Hàn. Trào lưu này lập tức tạo ra cuộc tranh luận dữ dội với nhiều ý kiến trái chiều.  

quach tuan du thach thuc du luan bang ao hau due mat troi
Phim Hậu duệ của mặt trời

Người lớn đã đưa lịch sử và chi tiết đau thương để phê phán hành vi ấy bởi bộ quân phục Hàn từng là nỗi ám ảnh, nỗi đau của không ít thế hệ. Rõ ràng, việc yêu thích một nhân vật, hình tượng tích cực nào đó trong phim ảnh là chuyện bình thường. Song không phải vì thế các bạn trẻ tôn sùng thái quá, vô tư đến mức dững dưng trước nỗi đau của thế hệ trước.

Trước làn sóng phản ứng mạnh mẽ đó của các bậc phụ huynh và cả những nhà sử học, văn hóa học, trào lưu “phát cuồng” vì tấm áo lính Hàn cũng dần hạ nhiệt. Đó là một dấu hiệu tích cực cho thấy một bộ phận giới trẻ đã nhận ra hành vi của mình chưa thật sự chuẩn mực và sửa đổi.

Vậy mà mới đây, ca sĩ Quách Tuấn Du, một ca sĩ kỳ cựu trong showbiz nhưng… không mấy tên tuổi đã có hành vi như thách thức dư luận: diện bộ trang phục theo phong cách “Hậu duệ của mặt trời” để biểu diễn và ghi hình.

quach tuan du thach thuc du luan bang ao hau due mat troi
Ca sĩ Quách Tuấn Du mặc trang phục theo phong cách Hậu duệ mặtt trời

Nam ca sĩ này chia sẻ trên báo rằng, anh thấy trang phục đó đẹp và muốn xuất hiện với hình ảnh thật phong cách trong tập đầu tiên của một chương trình nên đã lựa chọn.

Quách Tuấn Du cũng bày tỏ quan điểm là không ngại bị dư luận “ném đá” vì theo anh, việc ăn mặc theo phong cách của Hậu duệ mặt trời hoàn toàn chỉ mang ý nghĩa giải trí và anh chỉ xem nó như là một phong cách thời trang như bao phong cách khác.

Song nhiều ý kiến cho rằng, đó chỉ là sự lấp liếm cho thái độ bất chấp của ca sĩ này. Việc Quách Tuấn Du thần tượng nhân vật trong phim, thần tượng bộ trang phục lính Hàn là chuyện cá nhân không đáng bàn. Nhưng việc anh diện nó lên sân khấu biểu diễn, quay hình dẫu biết rõ tấm áo từng là nỗi ám ảnh của thế hệ cha ông là một hành động không đáng có.

Một là nam ca sĩ Quách Tuấn Du không ý thức rõ giữa việc yêu thích khác với sự tôn sùng thái quá với tấm áo ấy là thế nào; hai là anh đang cố tình tạo cớ để dư luận lên án nhằm “đánh bóng” tên tuổi.

Nhưng dù là lý do gì thì cũng khó để có thể chấp nhận.

quach tuan du thach thuc du luan bang ao hau due mat troi

Ca sĩ Quách Tuấn Du không nhiều tài năng, không quá nổi tiếng, nhưng cũng là một ca sĩ đàn anh, có tuổi. Thay vì với vị trí đàn anh trong nghề, anh nên xây dựng một hình tượng đẹp để đàn em, để công chúng dù không ngưỡng mộ cũng có phần quý mến.

Nhưng những gì mà nam ca sĩ này thể hiện trước đây như “ngủ nude”, đóng “clip nóng” với Mỹ Xuân… và bây giờ là ngang nhiên diện tấm áo từng vấy máu đồng bào lên sân khấu và cho rằng điều đó là hết sức bình thường, là hoàn toàn ngược lại. Hành động này của anh thật sự rất đáng lấy làm xấu hổ với đàn em bởi ngay cả những bạn trẻ bốc đồng, xốc nổi và cần danh vọng hơn hết cũng chưa ai hành động như vậy bao giờ!

V.T

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.