Qatar Airways là Hãng hàng không tốt nhất thế giới

15:49 | 27/06/2011

987 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Qatar Airways vừa được bình chọn là Hãng Hàng không tốt nhất thế giới trong Lễ trao giải thường niên do Skytrax  tổ chức tại Paris.  Singapore Airlines và Asiana Airlines về đích ở vị trí thứ hai và thứ ba.

Chiến thắng của hãng hàng không Tây Á đến từ sự bình chọn bởi hơn 18.800.000 lượt hành khách, với 100 quốc tịch khác nhau trong vòng 10 tháng qua.

Cathay Pacific và Thai Airways nắm giữ vị trí thứ tư và thứ năm trong bảng xếp hạng, trong khi Etihad Airways, Air New Zealand, Qantas Airways, Turkish Airlines và Emirates Airlines cũng điền tên mình vào danh sách top 10.

Hành khách cũng đã bỏ phiếu cho 38 tiêu chí dịch vụ, dịch vụ tốt nhất, khoang hạng sang tốt nhất cho đến bữa ăn tốt nhất. Bên cạnh đó, Tổ chức Skytrax cũng công bố các sân bay Hongkong, Changqi (Singapore) và Incheon (Hàn Quốc) được bình chọn là những sân-bay-của-năm.

Dưới đây là một phân tích về các hãng hàng không giành chiến thắng năm nay:

1. Hãng hàng không Qatar: (Qatar Airways)

Với đội bay gồm 96 tàu bay, Qatar là một trong những đội bay trẻ nhất trên thế giới, với độ tuổi máy bay trung bình là 4,1 năm. Riêng trong năm 2011, hãng này đã bổ sung thêm 6 chiếc Boeing 777 nhân dịp Triển lãm Hàng không Paris hồi đầu năm.

So với năm ngoái, thì năm nay Qatar Airways đã tăng vọt 2 bậc để trở thành Hãng Hàng không tốt nhất.

2. Hãng hàng không Singapore: (Singapore Airlines)

So với năm ngoái, năm nay Singapore Airlines vẫn tiếp tục giữ vị trí thứ 2. Cung đường bay của hãng gồm 62 điểm đến với 35 quốc gia khác nhau. Đây là hãng hàng không đầu tiên vận hành máy bay Airbus A380, loại máy bay lớn nhất thế giới.

Hàng không Singapore thực sự nổi tiếng và được biết đến với việc có một đội ngũ tiếp viên duyên dáng và chất lượng nhất. Ngoài ra, Hãng còn một công ty thành viên mang tên Silk Air chuyên phục vụ các tuyến bay ngắn trong khu vực châu Á.

3. Asiana Airlines:

Là một trong hai hãng hàng không lớn nhất Hàn Quốc, hãng còn lại là Korean Air. Cung đường bay của Asiana Airlines gồm 14 tuyến bay trong nước và 85 tuyến quốc tế.

Trụ sở của hãng đặt tại tại sân bay quốc tế Incheon.

4. Hãng hàng không Cathay: (Cathay Pacific Airways)

Hãng hàng không Hồng Kông, Cathay Pacific Airways gồm các chuyến bay đến 114 điểm tại 36 quốc gia trên thế giới. So với năm trước, năm nay Hãng vẫn giữ được vị trí thứ tư trong danh sách những hãng hàng không tốt nhất thế giới.

5. Thai Airways International

Thai Airways có 72 điểm đến trên toàn thế giới và có đội bay gồm 85 tàu. Tiếp viên hàng không của Thái Airways được yêu cầu phải mặc trang phục truyền thống màu tím để phù hợp với thương hiệu của Hãng.

Những giải thưởng khác:

- Hãng hàng không quốc tế tốt nhất tại Bắc Mỹ thuộc về Air Canada. Năm ngoái, họ cũng giành được danh hiệu này. Đây là hãng hàng không lớn nhất Canada, phục vụ 32 triệu lượt khách mỗi năm, với hơn 170 điểm đến đủ năm châu lục.

- Hãng hàng không nội địa tốt nhất tại Bắc Mỹ thuộc về JetBlue Airways.
Đây là năm đầu tiên Skytrax đưa vào hạng mục bình chọn này. JetBlue Airways là hãng hàng không giá rẻ, có cơ sở chính tại sân bay JFK (Mỹ), phục vụ 63 điểm đến tại 21 quốc gia.

- Hãng hàng không tốt nhất ở châu Âu thuộc về hàng không Thổ Nhĩ Kỳ (Turkish Airlines)
Đứng thứ chín trong danh mục bình chọn hãng hàng không quốc tế tốt nhất thế giới, Turkish Airlines là hãng có vị trí hàng đầu ở châu Âu về chất lượng dịch vụ. Đây cũng là lần đầu tiên hãng này lọt vào top 10 những hãng hàng không tốt nhất thế giới.

- Hãng hàng không tốt nhất ở châu Á: Singapore Airlines

Về đích ở vị trí thứ hai thế giới và đứng thứ nhất châu Á, Singapore Airlines có thể hài lòng với kết quả này, mặc dù năm 2011 là năm đầu tiên trong bốn năm qua, người chiến thắng của hạng mục bình chọn này đã không còn theo những tiêu chí đánh giá trước đây.

- Hãng hàng không kinh tế nhất: Asiana Airlines

Asiana Airlines chiến thắng hai giải thưởng, kinh tế nhất và là hãng có phi hành đoàn tốt nhất, một minh chứng cho "trình độ cao về tính nhất quán” của nó.

- Hãng hàng không kinh doanh tốt nhất: Singapore Airlines

Năm nay, Singapore Airlines hoàn tất một hat-trick giải thưởng bằng một danh hiệu khiến nhân viên có thể “phổng mũi” hãnh diện.

Minh Quân

CNN