Lãnh đạo PVN khảo sát thực địa cho 2 dự án lớn tại Phú Quốc

18:04 | 26/06/2015

4,527 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng ngày 26/06, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) Nguyễn Quốc Khánh cùng đoàn cán bộ PVN đã có chuyến khảo sát thực địa tại mũi Đất Đỏ, thị trấn An Thới, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang nhằm chuẩn bị cho công tác triển khai hai dự án lớn: Căn cứ cảng Dịch vụ Dầu khí Tổng hợp và Kho ngoại quan, dự trữ xăng dầu quốc gia tại Phú Quốc.

Khu vực này được xác định mang nhiều ưu thế về địa điểm, thuận lợi phục vụ cho việc phát triển Dự án khai thác khí mỏ Lô B & 48/95 và 52/97, kết hợp khai thác hàng hoá phục vụ cho sự phát triển kinh tế xã hội huyện đảo Phú Quốc nói riêng và khu vực nói chung; đồng thời phù hợp phát triển kinh doanh xăng dầu ngoại quan, cho thuê kho gửi hàng đối với doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trong và ngoài nước chờ xuất sang nước thứ 3.

Đoàn công tác PVN khảo sát thực địa tại mũi Đất Đỏ, thị trấn An Thới, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Hai dự án do Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Dầu khí Việt Nam (PTSC) và Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) làm chủ đầu tư.

Theo đề xuất của PV Oil và PTSC, dự án cần xây dựng 1 bến phao để có thể tiếp nhận được tầu có trọng tải đến 80.000DWT cùng 01 cầu cảng để nhập xuất hàng với các tàu vận tải ven biển có trọng tải đến 10.000DWT. Kho xăng dầu sẽ có tổng sức chứa 120.000 m3 với hệ thống công nghệ đồng bộ, tiên tiến phù hợp các tiêu chuẩn của Việt Nam và một số tiêu chuẩn của nước ngoài. Trong tương lai, tùy thuộc vào nhu cầu sức chứa và tiêu thụ của thị trường trong khu vực, PV Oil sẽ mở rộng thêm sức chứa của kho ngoại quan từ 100.000m3- 200.000m3.

Tổng giám đốc Nguyễn Quốc Khánh xem xét khu vực dự kiến xây dựng cầu cảng và đê chắn sóng cho căn cứ cảng dịch vụ.

Theo Tổng giám đốc PTSC Phan Thanh Tùng, khu vực phía Tây và phía Nam khu cảng là vị trí phù hợp xây dựng đê chắn sóng.

Toàn cảnh khu vực xây dựng Căn cứ cảng Dịch vụ Dầu khí Tổng hợp và Kho ngoại quan, dự trữ xăng dầu Phú Quốc.

Theo đánh giá của PVN, căn cứ cảng Phú Quốc sẽ không chỉ dừng lại ở phát triển dịch vụ dầu khí vùng Tây Nam Bộ hay góp phần vào phát triển kinh tế tỉnh Kiên Giang mà còn là cơ hội giúp dịch vụ căn cứ cảng Việt Nam vươn ra cạnh tranh với thị trường quốc tế mà trước mắt là cảng biển Thái Lan, Campuchia và Myanmar.

Còn kho ngoại quan xăng dầu sẽ góp phần quan trọng trong việc thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của Tổng công ty Dầu Việt Nam, mở rộng thị trường nội địa và vươn tới thị trường các nước trong khu vực theo định hướng phát triển của Tập đoàn.

 

Nhóm PV

Năng lượng Mới

DMCA.com Protection Status