PVFCCo tận dụng tốt thời cơ để tăng trưởng bền vững

10:11 | 02/05/2016

805 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 28/04, tại Hội trường Nhà máy Đạm Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu), Tổng công ty Hóa chất và Phân bón Dầu khí (PVFCCo) đã tổ chức thành công phiên họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2016.

Đến tham dự phiên họp, về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) có ông Phan Đình Đức - thành viên HĐTV PVN; ông Lê Mạnh Hùng - Phó TGĐ PVN; về phía các đơn vị quản lý thị trường chứng khoán có sự tham dự của ông Trầm Tuấn Vũ - Phó Tổng Giám đốc Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM; về phía PVFCCo có 250 cổ đông, đại diện cho 72,5 % số cổ phần có quyền biểu quyết cùng các ông bà trong HĐQT, Ban Tổng giám đốc và cán bộ chủ chốt cùng các đối tác, phóng viên báo đài và đại diện cho Công ty TNHH Deloite Việt Nam - đơn vị thực hiện kiểm toán BCTC của PVFCCo.

pvfcco tan dung tot thoi co de tang truong ben vung 414806
Ông Phan Đình Đức phát biểu chỉ đạo tại phiên họp

Tại phiên họp, các cổ đông được nghe ông Đoàn Văn Nhuộm – UV HĐQT kiêm Tổng giám đốc PVFCCo trình bày chi tiết về kết quả hoạt động năm 2015, dự báo và kế hoạch của PVFCCo trong năm 2016. 

Năm 2015 được đánh giá là năm có nhiều thách thức đối với PVFCCo. Đó là sự cạnh tranh thị trường ngày càng gay gắt, cung urê cao hơn cầu, chính sách thuế mới, nạn phân bón giả, kém chất lượng tràn lan trên thị trường… Tuy nhiên, do nhận được sự quan tâm của các ban, ngành, Tập đoàn, sự đồng hành, chia sẻ của các cổ đông, cùng với những giải pháp đúng đắn, sự chỉ đạo quyết liệt của ban lãnh đạo và sự đoàn kết của tập thể CBCNV, PVFCCo đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ và chỉ tiêu kế hoạch SXKD mà Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thông qua.

Ngoài việc tiếp tục đạt được kết quả cao trong hoạt động SXKD, trong năm qua, PVFCCo cũng đã hoàn thành mục tiêu phát triển thương hiệu, từng bước nâng cao vị thế cạnh tranh trên thị trường SXKD phân bón, hóa chất trong và ngoài nước; tạo được sự yên tâm và gắn bó lâu dài đối với CBCNV trong Tổng công ty; khẳng định tính đúng đắn, phù hợp trong chiến lược kinh doanh, tạo tiền đề cho sự phát triển của Tổng công ty trong giai đoạn tới. 

pvfcco tan dung tot thoi co de tang truong ben vung 414806
Ông Lê Cự Tân phát biểu tại phiên họp

Trong năm 2016, nền kinh tế thế giới được dự báo tiếp tục khó khăn, diễn biến phức tạp và tiềm ẩn nhiều rủi ro, thương mại toàn cầu phục hồi chậm, tăng trưởng kinh tế còn thấp.

Đối với thị trường phân bón trong nước, năm 2016 được dự báo là năm sẽ không có nhiều thuận lợi do nguồn cung dư thừa. Bên cạnh đó, do ảnh hưởng của thời tiết (hiện tượng El nino) nên nhu cầu phân bón cho mùa vụ có khả năng giảm, điều này là khó khăn không nhỏ đới với PVFCCo.

Năm 2016, PVFCCo đặt mục tiêu tổng doanh thu 9.105 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế là 1.228 tỷ đồng, chia cổ tức ở mức 30%; sản xuất 800.000 tấn và tiêu thụ  830.000 tấn urê và 282.000 tấn phân bón khác, kinh doanh hóa chất là 11.966 tấn; tiếp tục phát triển, xây dựng thương hiệu, chuẩn bị thị trường cho phân bón Phú Mỹ, NPK Phú Mỹ, tiếp tục phát triển mảng hóa chất và triển khai đúng tiến độ các dự án lớn, tái cấu trúc…

pvfcco tan dung tot thoi co de tang truong ben vung 414806
Ông Đoàn Văn Nhuộm

Trong chương trình, các cổ đông cũng đã nghe trình bày, thảo luận và biểu quyết thông qua các báo cáo, tờ trình của HĐQT, ban TGĐ, Ban KS, bầu bổ sung thành viên HĐQT và Ban Kiểm soát; thông qua tỷ lệ chia cổ tức 2015 là 40%... Các tờ trình, báo cáo đều được thông qua với tỷ lệ biểu quyết cao, thể hiện ý chí quyết tâm cũng như sự ủng hộ, đồng thuận của các cổ đông với PVFCCo; ông Louis T. Nguyễn trúng cử thành viên HĐQT và ông Huỳnh Kim Nhân trúng cử thành viên BKS với số phiếu cao.

Đặc biệt, trong phiên thảo luận, các cổ đông và Đoàn chủ tịch đã cùng trao đổi, giải đáp chi tiết, thuyết phục về các câu hỏi, ý kiến đóng góp của các cổ đông, tất cả nhằm mục đích để PVFCCo tiếp tục tận dụng, phát huy tốt những cơ hội để tăng trưởng hiệu quả, bền vững, theo như chiến lược phát triển đến năm 2025, định hướng đến năm 2035 được thông qua trong phiên họp.

pvfcco tan dung tot thoi co de tang truong ben vung 414806
Các cổ đông trao đổi với Đoàn chủ tịch 

Thay mặt PVN, ông Phan Đình Đức đã khẳng định và biểu dương vai trò quan trọng của PVFCCo trong thành tích chung của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trong bối cảnh ngành dầu khí đang gặp nhiều khó khăn.

Đặc biệt, ông khen ngợi nét văn hóa tốt đẹp của PVFCCo là nét văn hóa vì cộng đồng, thông qua việc tổ chức thành công, thường xuyên các chương trình an sinh xã hội, từ thiện cho bà con nông dân. Ông cũng gửi lời cảm ơn đến các cổ đông đã luôn tin tưởng, sát cánh cùng PVFCCo và cam kết Tập đoàn đảm bảo nguồn cung cấp khí cho Nhà máy Đạm Phú Mỹ để sản xuất phân bón phục vụ cho sản xuất nông nghiệp và đảm bảo lợi ích cho các cổ đông của PVFCCo.

pvfcco tan dung tot thoi co de tang truong ben vung 414806
Ra mắt thành viên mới HĐQT và BKS

Ông Lê Cự Tân – Chủ tịch HĐQT, thay mặt PVFCCo đã trân trọng gửi lời cám ơn đến các vị lãnh đạo, các cơ quan quản lý, Tập đoàn Dầu khí Việt nam và đặc biệt là những cổ đông đã đóng góp ý kiến và quan tâm chia sẻ về hoạt động của TCT trong năm 2015 và kế hoạch SXKD năm 2016. Trước những khó khăn, thách thức phía trước, ông cam kết PVFCCo sẽ quyết tâm, đồng lòng, sáng tạo, quyết liệt và nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được ĐHĐCĐ giao phó.

L.Trúc

DMCA.com Protection Status