PVFCCo hành trình về nguồn, tri ân các Anh hùng Liệt Sỹ

11:00 | 24/07/2012

915 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh Liệt sỹ và 40 năm ngày giải phóng Quảng Trị, với truyền thống uống nước nhớ nguồn và nhằm tri ân các Anh hùng Liệt sỹ, từ ngày 20/7 đến ngày 22/7, Hội cựu chiến binh PVFCCo đã tổ chức chuyến hành trình về nguồn cho các đồng chí cựu chiến binh.

Tham dự chương trình có đồng chí Bùi Minh Tiến, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị PVFCCo; đồng chí Cao Hoài Dương, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Tổng giám đốc PVFCCo.

Đoàn cựu chiến binh PVFCCo viếng nghĩa trang Trường Sơn
Viếng nghĩa trang Đường 9

Trong ba ngày hành trình, Đoàn đã tổ chức các nghi thức tưởng niệm và thăm viếng nghĩa trang Trường Sơn, nghĩa trang Đường 9 - nơi an nghỉ đời đời của các chiến sĩ đã hy sinh trên tuyến đường mòn Hồ Chí Minh trong thời kỳ chống Mỹ cứu nước; tổ chức dâng hương, tưởng niệm tại khu di tích Thành cổ Quảng Trị, thả hoa đăng trên sông Thạch Hãn là “Nghĩa trang tập thể” của hàng vạn chiến sỹ tuổi đôi mươi đã vĩnh viễn nằm lại dưới với dòng sông và lòng Đất Mẹ. Ngoài ra, Đoàn còn tổ chức các buổi gặp gỡ và làm việc với Hội cựu chiến binh Tỉnh Quảng trị, thăm khu di tích Khe Sanh, nhà tù Lao Bảo, căn cứ Làng Vây và giao lưu với Chi bộ Công ty Đông Nam Bộ…


Lễ thả Hoa đăng trên sông Thạch Hãn (Quảng Trị)

Đây là một hoạt động mang ý nghĩa giáo dục sâu sắc, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc; đồng thời tỏ lòng niềm biết ơn vô hạn và tri ân đối với những người con yêu quý trên mọi miền đất nước đã không tiếc máu xương cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng và thống nhất đất nước.

Cũng hướng tới kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2012), từ ngày 20/7 đến 22/7, tập thể Chi bộ Công ty cổ phần Phân bón và Hóa chất Dầu khí Đông Nam Bộ (PVFCCo SE) do đồng chí Trịnh Văn Khiêm - Bí thư chi bộ Công ty làm trưởng đoàn đã tổ chức chuyến về nguồn với chủ đề “Hành trình về thăm các Địa chỉ đỏ” tại các tỉnh thuộc khu vực miền Trung nước ta.

Chương trình đã tổ chức lễ dâng hoa, thắp hương tưởng nhớ, tri ân các Anh hùng liệt sỹ  đã hy sinh anh dũng trong hai cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc.

Ngày 20/7, điểm đầu tiên đoàn dừng chân là Di tích lịch sử Thành cổ Quảng Trị. Nơi đây ban đầu chỉ là công trình thành lũy quân sự dưới thời Nguyễn (1809) đã trở thành “địa chỉ đỏ” đầy máu và nước mắt, gắn liền với chiến tích hào hùng đánh bại cuộc phản kích lớn nhất của địch, bảo vệ Thành Cổ 81 ngày đêm (28/6/1972 - 16/9/1972). Trong khoảng thời gian này, thị xã Quảng Trị chỉ rộng 3km2 đã phải gánh chịu 328.000 tấn bom đạn, 2.240 lần oanh tạc của không quân (tổng số bom đạn trong 81 ngày đêm bằng sức công phá của 7 quả bom nguyên tử Mỹ ném xuống Nhật Bản).

Chiều cùng ngày, đoàn đã đến Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn - với tổng diện tích 140.000m2 và là nơi an nghỉ của 10.263 liệt sỹ ở 64 tỉnh thành trong cả nước. Tại đây đoàn đã cùng Hội cựu chiến binh Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí tổ chức lễ dâng hương, thắp nhang tưởng niệm, bày tỏ cảm xúc và lòng biết ơn trước hàng vạn vong linh các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh tại mảnh đất này.

Ngày 21/7/2012, tại khu di tích Ngã ba Đồng Lộc, đoàn đã đến dâng hương tại mộ của 10 cô gái TNXP hy sinh tại ngã ba Đồng Lộc (huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh). Đặc biệt trong chuyến hành trình về nguồn này, Chi bộ PVFCCo SE đã tổ chức Lễ kết nạp Đảng viên mới cho đồng chí Nguyễn Trường Anh – chuyên viên kế toán Chi nhánh Đồng Nai tại khu di tích này.

Ngày 22/7/2012, đoàn tham quan khu mộ bà Hoàng Thị Loan – thân mẫu Chủ tịch Hồ Chí Minh; tham quan làng Hoàng Trù (làng Chùa, nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh chào đời), làng Sen (quê nội của Chủ tịch Hồ Chí Minh).

Chương trình với ý nghĩa tưởng nhớ, biết ơn những anh hùng, liệt sỹ; tạo điều kiện cho Cán bộ, Đảng viên tìm hiểu các di tích lịch sử gắn liền với cuộc chiến vĩ đại của quân và dân miền Trung nói riêng và của cả dân tộc Việt Nam nói chung; tiếp tục khẳng định niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng; gắn kết chặt chẽ ý thức tu dưỡng, rèn luyện, học tập và làm theo lời Bác.

T.V

DMCA.com Protection Status