PVEP tọa đàm về chủ quyền biển đảo

21:26 | 01/10/2016

961 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 30-9 tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã tổ chức buổi tọa đàm “Thanh niên PVEP với chủ quyền biển đảo”.

Tham dự buổi tọa đàm có Chủ tịch HĐTV PVEP Hoàng Ngọc Đang, các đồng chí lãnh đạo trong HĐTV, Ban Tổng giám đốc Tổng Công ty và các đoàn viên thanh niên PVEP. Buổi tọa đàm do Tiến sỹ Trần Công Trục, nguyên Trưởng ban Biên giới Chính phủ là diễn giả.

Vào ngày 12 tháng 7 năm 2016 Tòa án Trọng tài Thường trực PCA đã tuyên bố Philippines thắng kiện Trung Quốc về Tranh chấp chủ quyền trên Biển Đông theo Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật Biển (UNCLOS). Quyết định này mang tính lịch sử đối với Biển Đông và có ảnh hưởng lớn tới Việt Nam. Mục đích của buổi tọa đàm để nâng cao hiểu biết và kiến thức về lịch sử Biển Đông và tình hình biển đảo hiện tại trong mỗi đoàn viên PVEP.

pvep toa dam ve chu quyen bien dao
Toàn cảnh buổi tọa đàm

Biển Đông và ngành Dầu khí luôn gắn liền với nhau từ trước đến nay. Biển Đông là vùng biển khai thác chính dầu và khí của Việt Nam, nhờ có nguồn tài nguyên dồi dào này mà Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) cùng PVEP và các công ty thành viên đã có thể chung tay góp sức cùng nhau xây dựng đổi mới đất nước Việt Nam ngày càng phát triển và tươi đẹp hơn.

pvep toa dam ve chu quyen bien dao
Các đoàn viên PVEP tham giao đặt câu hỏi giao lưu

Bên cạnh đó, Biển Đông còn là vùng biển chiến lược về địa chính trị trong vùng Đông Nam Á nói riêng và thế giới nói chung. Biển Đông không chỉ quan trọng với các nước như Trung Quốc, Việt Nam, Philippines, Đài Loan, Malaysia, Indonesia mà còn là con đường huyết mạch cung cấp năng lượng cho Nhật Bản và Hàn Quốc. Đối với PVEP, toàn bộ các dự án trong nước đều nằm trên biển Đông, điều này cho thấy tầm quan trọng của vùng Biển Đông đối với PVEP nói riêng và với Việt Nam nói chung.

pvep toa dam ve chu quyen bien dao
Lãnh đạo, đoàn viên PVEP chụp ảnh lưu niệm cùng diễn giả Trần Công Trục

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Bí thư Đoàn Thanh niên PVEP Đỗ Thế Hoàng nhấn mạnh tầm quan trọng của Biển Đông đối với việc khai thác dầu khí trong nước của PVEP. Trong bối cảnh đó, Đoàn thanh niên PVEP quyết định tổ chức một chương trình tọa đàm về Biển Đông với mục đích phổ biến thông tin giúp cho các đoàn viên thanh niên và cán bộ công nhân viên trong tổng công ty có một cái nhìn toàn diện và sâu hơn về các vấn đề Biển Đông cũng như các tranh chấp hiện nay liên quan đến Việt Nam, từ đó góp phần giúp cho đoàn viên thanh niên và CBCNV có quan điểm lập trường vững vàng trước những thông tin không chính thống, vững tin tham gia lao động sản xuất xây dựng đất nước.

Tại buổi tọa đàm, Tiến sỹ Trần Công Trục đã giới thiệu, giải đáp các thắc mắc của các đoàn viên PVEP về các vấn đề Biển Đông, chủ quyền, về phán quyết của PCA về tranh chấp giữa Philippines và Trung Quốc vừa qua cũng như cung cấp các thông tin liên quan đến chủ quyền trên biển của Việt Nam.

PV

DMCA.com Protection Status