PVEP thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng

16:28 | 26/07/2016

429 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2016), từ ngày 22 đến ngày 25/7/2016 đoàn đại biểu Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) do đồng chí Hồ Huy Nhân, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tổng Công ty dẫn đầu đã đến thăm và tặng quà các mẹ Liệt sỹ tại Nghệ An, Quảng Trị.

Đoàn công tác đã tới thăm mẹ Cao Thị Sửu ở Diễn Châu, mẹ Trần Thị Oanh ở Nam Đàn, mẹ Trần Thị Luyến ở TP. Vinh. Các mẹ là gia đình chính sách của thân nhân cán bộ thuộc PVEP.

pvep tham va tang qua me viet nam anh hung
Đoàn công tác tới thăm tặng quà mẹ Cao Thị Sửu ở Diễn Châu, Nghệ An

Trong chuyến công tác này, Đoàn đã phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và Hội Phụ nữ tỉnh Quảng trị và chính quyền địa phương làm lễ cắt băng khánh thành bàn giao nhà tình nghĩa (do PVEP tài trợ xây dựng) cho các gia đình chính sách có nhiều khó khăn là bà Lê Thị Giả, ở Khu phố 4, phường 1, TP Đông Hà, Quảng Trị và gia đình ông Nguyễn Xuân Chiểu, thương binh ¾ ở Gio Linh, Quảng Trị.

Đoàn đã đến làm lễ dâng hương tưởng nhớ công ơn của các Anh hùng Liệt sỹ tại Nghĩa trang Trường Sơn, Đường 9 và Thành cổ Quảng Trị.

pvep tham va tang qua me viet nam anh hung
Đoàn công tác tới thăm tặng quà mẹ Trần Thị Oanh ở Nam Đàn, Nghệ An

Trong đợt kỷ niệm, PVEP đã phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, huyện và chính quyền địa phương đến thăm, trao tiền phụng dưỡng và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Đỗ Thị Nẻm ở Vĩnh Bảo, Hải Phòng và Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Còn ở huyện Gio Linh, Quảng Trị với số tiền phụng dưỡng là 2 triệu đồng/tháng (mỗi Mẹ là 24 triệu đồng/năm) và dâng hương trước các Anh hùng Liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì sự trường tồn của Tổ Quốc, thể hiện tấm lòng tri ân của cán bộ CNV PVEP đối với các Mẹ và gia đình chính sách đã có công trong kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, giải phóng đất nước.

pvep tham va tang qua me viet nam anh hung
Đoàn công tác tới thăm tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Còn ở huyện Gio Linh, Quảng Trị

Thời gian vừa qua, dù Tổng Công ty còn gặp nhiều khó khăn về mọi mặt nhưng công tác chăm lo cho người có công với cách mạng, nhất là các Mẹ Việt Nam Anh hùng luôn được Tổng Công ty đặt lên hàng đầu với sự cộng hưởng trách nhiệm, chia sẻ của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội. Không chỉ thực hiện đúng, đủ, kịp thời các chính sách của Nhà nước dành cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Tổng Công ty đã chủ trương triển khai phong trào đầy ý nghĩa nhân văn trên toàn Tổng Công ty đến các đoàn thể, tổ chức… nhận phụng dưỡng suốt đời các Mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống.

pvep tham va tang qua me viet nam anh hung
Cắt băng khánh thành bàn giao nhà tình nghĩa gia đình chính sách có nhiều khó khăn là bà Lê Thị Giả, ở Khu phố 4, phường 1, TP Đông Hà, Quảng Trị

Đây là một trong những chuyến thăm lệ kỳ hằng năm nhân kỷ niệm Ngày Thương binh Liệt sỹ, tuy đường xá xa xôi cách trở hàng ngàn ki-lô- mét, thời tiết lại khá nắng nóng, nhưng mỗi thành viên trong đoàn đều thấy háo hức, phấn khởi, quên hết mệt nhọc, chỉ mong quãng đường gần lại để sớm về với Mẹ Việt Nam Anh hùng và thắp nén tâm hương trước các vong linh Liệt sỹ đã ngã xuống vì Tổ quốc.

Chuyến công tác tuy diễn ra trong thời gian ngắn nhưng đong đầy cảm xúc. Đó không chỉ là những tình cảm tri ân của thế hệ hôm nay mà còn là một mệnh lệnh trái tim, một trách nhiệm cao cả, đầy tính nhân văn mà mỗi cán bộ PVEP hay mỗi người dân Việt Nam đã, đang và sẽ tiếp tục thực hiện để đền ơn đáp nghĩa các Anh hùng Liệt sỹ, những Mẹ Việt Nam Anh hùng, người có công với cách mạng, những người đã phải chịu hy sinh, mất mát, đau thương vô cùng to lớn cho nền độc lập, tự do của dân tộc.

PV

DMCA.com Protection Status