PVCFC tổ chức tập huấn công tác Đoàn năm 2015

15:31 | 25/09/2015

983 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Từ ngày 24 đến ngày 26/9/2015, tại TP HCM và Vũng Tàu diễn ra chương trình Hội nghị tập huấn công tác Đoàn Thanh niên PVCFC năm 2015, với sự tham gia của hơn 45 cán bộ Đoàn chủ chốt trong toàn Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau.

Đây là hoạt động thường niên của Đoàn Thanh niên PVCFC nhằm bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ công tác Đoàn cho đội ngũ cán bộ Đoàn tại 11 cơ sở Đoàn trong toàn Công ty. Đặc biệt, mở đầu chương trình Hội nghị tập huấn năm nay còn chuyến tham quan các khu di tích lịch sử Cách mạng tại Củ Chi – TP HCM.

Trong chuỗi hoạt động tại TP Vũng Tàu, các bạn cán bộ Đoàn đã được tham gia rất nhiều buổi sinh hoạt bổ ích, thắt chặt thêm tinh thần đoàn kết của tuổi trẻ PVCFC. Sau màn khởi động, hâm nóng bầu không khí bằng đêm lửa trại Gala giao lưu với Tỉnh đoàn Bà Rịa Vũng Tàu và các đơn vị dầu khí trong ngành tại Vũng Tàu, đại gia đình Đoàn Thanh niên PVCFC hồ hởi bắt đầu chuyên đề chính của kỳ tập huấn.

pvcfc to chuc tap huan cong tac doan nam 2015
Hội nghị Tập huấn Cán bộ Đoàn PVCFC 2015

Tại Hội nghị, thầy Nguyễn Chua – Trưởng khoa Tâm lý Trường Đoàn Lý Tự Trọng đã có bài giảng, tập huấn kỹ năng về tính chất, vị trí, vai trò, mối quan hệ, hệ thống tổ chức, nội dung tổ chức… của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Dưới sự hướng dẫn nhiệt tình của thầy Nguyễn Chua, các bạn Đoàn viên đã cùng nhau nhận ra tầm quan trọng của tổ chức Đoàn Thanh niên đối với từng CBCNV cũng như đối với toàn doanh nghiệp. Từ đó, Đoàn Thanh niên của mỗi đơn vị sẽ có được cho mình những hướng đi đúng đắn và gắn liền hơn với hoạt động SXKD của đơn vị mình.

pvcfc to chuc tap huan cong tac doan nam 2015
Các cán bộ Đoàn tham dự tập buổi huấn kỹ năng về tính chất, vị trí, vai trò, mối quan hệ, hệ thống tổ chức, nội dung tổ chức… của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

Những vấn đề đặt ra tại Hội nghị đã giúp các cán bộ Đoàn cơ sở có thể hiểu hơn về đặc thù sản xuất kinh doanh của các đơn vị, chia sẻ những thuận lợi, khó khăn khi triển khai công tác Đoàn trong bối cảnh kiêm nhiệm tại đơn vị. Dưới sự dẫn dắn của Bí thư Đoàn Thanh niên, cùng với sự góp ý nhiệt tình của các đơn vị bạn, mỗi cán bộ Đoàn đều đã nhìn nhận ra vai trò của mình trong phong trào Tuổi trẻ PVCFC vì sự nghiệp phát triển bền vững.

Ngoài ra, một chuyên đề vô cùng bổ ích và thiết thực cũng đã được các bạn cùng nhau trao đổi kinh nghiệm, đó chính là kỹ năng giao tiếp ứng xử, kỹ năng nói trước công chúng, kỹ năng tổ chức đối thoại, diễn đàn, tọa đàm... Thông qua các trò chơi nhỏ, các hoạt động nhóm, các bạn Đoàn viên đã có được cho mình những kỹ năng cơ bản để có thể tổ chức những sự kiện thiết thực cho chính đơn vị mình cũng như có được kỹ năng để hoàn thành công việc với hiệu suất cao nhất.   

Nguyên Phương

Năng Lượng Mới

DMCA.com Protection Status